TIN HOT

World Cup là gì và những điều thú vị xoay quanh giải đấu lớn nhất hành tinh

WC là gì? World Cup hay còn gọi là FIFA World Cup, đây là giải vô địch bóng đá thế giới, đồng thời cũng là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. World Cup là giải đấu do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức dành cho tất cả các đội tuyển bóng đá quốc gia là thành viên của FIFA. Giải đấu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1930 tại Uruguay. Vậy world cup mấy năm 1 lần và có những gì thú vị xoay quanh giải đấu này?

World cup mấy năm 1 lần và lịch sử world cup

World Cup mấy năm một lần? Đây là giải đấu bóng đá được tổ chức 4 năm 1 lần và vẫn còn duy trì đến thời điểm hiện tại. Tính đến năm 2019 thì World Cup đã diễn ra tổng cộng 21 kỳ. Brazil chính là đội bóng duy nhất tham dự đầy đủ cả 21 vòng chung kết. Các đội vô địch World Cup gồm Uruguay, Argentina, Brazil, Pháp, Đức, Italia, Anh và Tây Ban Nha.
Xem thêm: Các giải bóng đá thế giới lớn nhất không thể bỏ qua. Bạn hay theo dõi giải nào và ủng hộ cho CLB bóng đá nào?
wc la gi
Bóng đá world cup mấy năm tổ chức

Trong đó thì những quốc gia đã đăng cai tổ chức World Cup hiện từ trước tới nay gồm:
1930 Uruguay
      1934, 1990 Ý
      1938, 1998 Pháp
      1950, 2014 Brasil
      1954 Thụy Sĩ
      1958 Thụy Điển
      1962 Chile
      1966 Anh
      1970, 1986 México
      1974 Tây Đức
      1978 Argentina
      1982 Tây Ban Nha
      1994 Hoa Kỳ
      2002 Hàn Quốc
      2006 Đức
      2010 Cộng hòa Nam Phi
      2018 Nga

Tổng những điều thú vị về lịch sử các kỳ world cup

Qua đây thì bạn đã biết world cup tổ chức mấy năm 1 lần và trải qua 21 lần tổ chức, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã mang tới cho người hâm mộ những trải nghiệm khó quên. Dưới đây là những điều thú vị xoay quanh giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này.

Giải bóng đá World cup
Giải bóng đá World cup

Đội bóng nào vô địch World Cup nhiều nhất từ trước đến nay?

Tính đến hiện nay thì đội tuyển giàu thành tích nhất tại Giải vô địch bóng đá thế giới là Brazil. Với tổng cộng 5 lần vô địch và 2 lần giành á quân. Đồng thời, Brazil cũng là quốc gia duy nhất đã tham dự tất cả các kỳ World Cup và vô địch vào các năm 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002.

Mặc dù năm 2014, giải đấu được tổ chức tại Brazil. Nhưng Neymar và các đồng đội đã phải dừng bước ở bán kết sau trận thua lịch sử 1-7 trước đội tuyển Đức. Và cũng năm đó thì Đức lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Argentina 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Mario Gotze.

Lịch sử world cup đã chứng kiến các đội bóng châu Âu lên ngôi vô địch 12 lần. Trong khi đó thì Nam Mỹ hiện có 9 lần. Châu Á, Châu Phi chưa có một đội bóng nào lên ngôi vô địch.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Các bạn đã biết world cup mấy năm 1 lần rồi, vậy ai là người ghi nhiều bàn thắng nhất? Miroslav Klose đang đang nắm giữ danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Với 4 lần tham dự thì tiền đạo người Đức đã có tổng cộng 16 pha lập công cho đội tuyển. Năm 2016, Miroslav Klose chính thức giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

Người đứng thứ hai là Ronaldo de Lima của Brazil với 15 bàn thắng. Trong đó thì có 8 bàn thắng được ghi ở World Cup 2002. Đó là giải đấu mà Brazil lên ngôi vô địch. Còn người giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi trong một giải đấu World Cup là Just Fontaine của Pháp. Đó là World Cup 1958 với 13 bàn sau 6 trận.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất hiện vẫn đang thi đấu

Thomas Muller hiện đang có 10 bàn thắng tại giải đấu. Nếu như muốn vượt qua người đồng đội cũ Miroslav Klose thì chân sút của Bayern Munich cần phải ghi được 6 bàn thắng trở lên. Đây không phải là điều dễ dàng tại các kỳ world cup.

Rafael Marquez là hậu vệ duy nhất đã tham dự World Cup lần thứ 5 của mình cho đội tuyển Mexico với kỷ lục ghi bàn tương tự như Cristiano Ronaldo. Hai người đều có cùng 3 bàn thắng.

World cup mấy năm tổ chức một lần
World cup mấy năm tổ chức một lần

Premier League thống trị về số lượng cầu thủ tham dự World Cup

Kể từ khi lần đầu lên ngôi vô địch vào năm 1966 thì đội tuyển Anh mới chỉ một lần tiến đến vòng bán kết. Tuy nhiên điều đó cũng không ngăn cản được các cầu thủ thi đấu ở giải Anh được triệu tập vào đội tuyển tham dự World Cup. Giải ngoại hạng Anh vẫn cung cấp nhiều cầu thủ hơn bất kỳ giải đấu nào khác. World Cup mấy năm 1 lần thì số lượng cầu thủ thi đấu tại Anh tại World Cup vẫn luôn đứng đầu.

Anh là đội tuyển duy nhất gọi toàn bộ 23 cầu thủ đang thi đấu tại cùng một giải quốc nội Premier League. Trong khi đó thì hai đội tuyển Thụy Điển và Senegal lại không gọi bất kỳ cầu thủ nào đang thi đấu giải quốc nội.

Lợi thế của đội chủ nhà

Brazil đã 2 lần đánh rơi chiếc cup vô địch khi giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà. Đó là vào năm 1950 và năm 2014. Dù vậy thì lợi thế sân nhà luôn mang đến những lợi thế rất to lớn cho đội bóng. Hiện tại thì Nam Phi đang là nước chủ nhà duy nhất từ trước đến nay bị loại ngay từ vòng bảng. Đó là vào năm 2010. Còn lại thì đều vượt qua được vòng bảng.
Bạn đã biết: Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất C1 trong lịch sử chưa? Liệu rằng cầu thủ bạn hâm mô có nằm trong top này?
Trên đây là những chia sẻ về world cup là gì và world cup mấy năm 1 lần. Hi vọng đã mang đến cho các bạn những kiến thức bổ ích và thú vị.

Không có nhận xét nào