TIN HOT

Câu lạc bộ bóng đá Lâm Đồng và những cầu thủ nổi bật nhất

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả tại quê nhà, các cầu thủ Lâm Đồng như được tiếp thêm sức mạnh trong cuộc thi đấu khá hưng phấn ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.


Các cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Lâm đồng liên tục tổ chức các pha tấn công nhằm mục đích uy hiếp khung thành đối phương khiến hàng hậu vệ Phù Đổng FC chống đỡ khá vất vả. Trong một pha tấn công, cầu thủ Nguyễn Văn Tám xuất sắc đã có bàn thắng tuyệt đối cho bóng đá Lâm Đồng.

bong da lam dong
Câu lạc bộ bóng đá Lâm Đồng
Xem thêm: Tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Câu lạc bộ bóng đá Bến Tre và danh sách những cầu thủ trẻ của câu lạc bộ này. 

Chỉ tiêu cho Lâm Đồng lên lại hạng nhất

Với rất nhiều mùa giải lận đận chìm nổi ở giải hạng nhì, chỉ tiêu được đặt ra cho đội bóng đá Lâm Đồng mùa giải năm nay, phải lọt vào trong nhóm dẫn đầu bảng A để có thể tranh hạng nhất.

Thực ra, với chỉ tiêu này bóng đá Lâm Đồng suýt chút nữa đã làm được đạt hạng nhì năm ngoái với những bàn thắng đầy ấn tượng trên sân nhà. Thế nhưng thất bại 0-1 trước Bình Thuận ở vòng chung kết đã đẩy lùi giấc mơ lên hạng nhất thêm 1 năm nữa. Với Bình Thuận, mặc dù thắng Lâm Đồng trong trận đấu đó nhưng cũng không tận dụng được cơ hội để giành quyền lên chơi hạng nhất.

Thay đổi cơ cấu nhân sự đội bóng Lâm Đồng

Trong năm nay, bóng đá Lâm Đồng đã có một số thay đổi cơ bản. Với HLV trưởng Đoàn Quốc Việt được điều chuyển về làm công tác đào tạo trẻ, và HLV phó Nguyễn Mạnh Quý lên làm HLV trưởng, còn có HLV Trương Quang Bình vốn được đôn lên từ công tác đào tạo trẻ của tỉnh.
Bên cạnh đó, trong đội hình cũng có những bước tăng cường nhất định. Một vài cầu thủ tuổi tác đã cao và năng lực hạn chế đã được thay thế bằng một số khuôn mặt trẻ. Và đa số các cầu thủ trong đội hình đều khá trẻ với độ tuổi trung bình khoảng từ 23 - 24.

Đội  tuyển bóng đá Lâm Đồng
Đội  tuyển bóng đá Lâm Đồng
Hiện số cầu thủ toàn đội đang có khoảng hơn 20 người, trong đó có hơn 10 cầu thủ được giữ lại từ giải hạng Nhì, còn lại là đang dự bị. Nổi bật trong số các cầu thủ dự bị là cựu thủ môn của Sài Gòn Xuân Thành Đức Hùng. Cầu thủ ngoại hiện đội chỉ mới có duy nhất một tiền đạo người Brazil đang dự bị.

Những điểm hạn chế câu lạc bộ bóng đá tại Lâm Đồng

Nhưng cũng cần thấy rằng, trong Bảng A của bóng đá Lâm Đồng có những đội thuộc vào hàng không dễ chơi, nếu không nói là rất mạnh về mặt năng lực và thể chất cũng như con người cho việc tranh lên hạng nhất nếu họ muốn.

Chẳng hạn như, câu lạc bộ Phù Đổng FC ở Hà Nội được đào tạo theo phiên bản bóng đá cộng đồng ở Nhật Bản, hay như CLB PVF mới vừa mới chuyển tiếp cho Hưng Yên với một CLB đào tạo bóng đá trẻ với cái tên mới là Phố Hiến.

Vấn đề của bóng đá Lâm Đồng là phải tận dụng được ưu thế sân nhà với độ cao của vùng núi Đà Lạt và bãi sân cỏ nhân tạo trơn, bóng lướt nhanh. Đà Lạt thời điểm này cũng đang vào mùa mưa nhiều, Ban huấn luyện đội cũng có cân nhắc cần sử dụng tốt con bài “thủy chiến” trong những thời điểm trận đấu có mưa nhiều.

Chuẩn bị mùa giải tại câu lạc bộ bóng đá Lâm Đồng

Sân cỏ đã được xây dựng theo tiêu chuẩn FIFA, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu tại giải hạng Nhất và cả V.League. Hiện tại, khán đài là chưa đáp ứng theo tiêu chuẩn. Khán đài dãy A chỉ có thể đáp ứng được 200 chỗ ngồi trong khi khán đài B, C và D hoàn toàn chưa có. Và dự kiến trong thời gian tới, Ban tổ chức sân bóng đá Lâm Đồng sẽ bố trí lắp đặt bổ sung khán đài ghép cho đủ tiêu chuẩn.

Những thử thách của đội bóng đá Lâm Đồng
Những thử thách của đội bóng đá Lâm Đồng

Đây là mặt sân cỏ có độ nảy lớn hơn mặt sân cỏ tự nhiên, nếu không làm quen các cầu thủ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiếp xúc bóng. Tuy nhiên, ưu điểm của sân cỏ nhân tạo là không gặp nhiều khó khăn trong việc thi đấu dưới thời tiết mưa to bởi khả năng thoát nước tốt hơn.
Tìm hiểu về Câu lạc bộ bóng đá Tiền Giang và những cầu thủ tiêu biểu nhất là ai? 
Với nguồn nhân lực trẻ và tài ba của câu lạc bộ bóng đá Lâm Đồng, có thể xem là thế mạnh vững chắc cho trận đấu tiếp theo. Đặc biệt hơn, chính là tinh thần cổ vũ nhiệt tình tại quê nhà đã giúp các cầu thủ có thêm tinh thần cũng như sức mạnh để chiến đấu.

Không có nhận xét nào