TIN HOT

Bóng đá Tiền Giang cùng thông tin những cầu thủ tiêu biểu nhất

Bóng đá Tiền Giang là một trong những đội bóng mạnh nhất khu vực sông Cửu Long. Tuy vậy, quá trình hình thành khá gian nan và trắc trở. Tính đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ này chỉ đang chơi ở giải hạng nhì quốc gia. Hãy cùng theo dõi những thông tin bổ ích về đội tuyển cũng như các cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng.

Câu lạc bộ bóng Tiền Giang là một câu lạc bộ bóng đá bán chuyên nghiệp Việt Nam. Trụ sở ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Câu lạc bộ đang hết mình thi đấu với tên gọi đội bóng Tiền Giang tại Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia.
Bạn biết gì về câu lạc bộ bóng đá Lâm Đồng? Cùng tìm hiểu sự phát triển và các cầu thủ nổi bật của CLB này nhé!

Quá trình hình thành đội bóng đá Tiền Giang

Bóng đá Tiền Giang được hình thành năm 1976, do Ty Thể dục - Thể thao Tiền Giang (sau đổi tên thành Sở Thể dục - Thể thao) quản lý. Đội bóng tham gia giải bóng đá Hạ Long với các đội tuyển như: Đồng Tháp, An Giang...

Suốt từ đó đến giải Giải bóng đá vô địch quốc gia năm đầu tiên 1980, Tiền Giang là một trong đội bóng tiêu biểu nhất khu vực. Đội bóng Tiền Giang cũng là đội tuyển đầu tiên tham gia Giải bóng đá vô địch quốc gia với sự xuất thân của nhiều cầu thủ Việt Nam.

Sân vận động bóng đá Tiền Giang
Sân vận động bóng đá Tiền Giang
Tuy vậy, đội cũng đã nếm ngay trái đắng đầu tiên khi trở thành đội bóng đầu tiên bị rơi khỏi giải đấu cao nhất của quốc gia trong năm 1980. Phải qua bao nhiêu nỗ lực, 1987 đội bóng mới đạt được vị trí đầu bảng.

Những năm liên tiếp sau, đội tuyển thi đấu được hạng Nhất và cũng có vài lần thăng hạng. Tại mùa giải này, vớ tài năng của đội bóng, đội đạt được ngôi Á quân và giành được quyền thi đấu tại Giải bóng đá vô địch quốc gia 2006 qua sự tài trợ của hãng Konica Minolta. Đi cùng đó là đội tuyển đổi tên là Câu lạc bộ bóng đá Tiền Giang.

Một số cầu thủ tiêu biểu nhất bóng đá Tiền Giang

Trên chặng đường phát triển của mình, đội bóng Tiền Giang vẫn chưa có thành tích nào hết sức nổi bật để giành ngôi vô địch. Thế nhưng cái tên Tiền Giang là cái nôi để phát triển các cầu thủ trẻ tài năng nổi trội. 2 cái tên không thể không nhắc tới là Trần Trường Giang và Nguyễn Trường Long Giang.
Đội hình câu lạc bộ bóng đá Tiền Giang
Đội hình câu lạc bộ bóng đá Tiền Giang

Trần Trường Giang

Trường Giang tham gia bóng đá Tiền Giang khi ở độ tuổi còn khá trẻ 20 tuổi. Anh là một trong những cái tên sáng giá nhất trong đội bóng Tiền Giang. Anh cũng được tín nhiệm bầu làm đội trưởng của câu lạc bộ hạng nhất Tiền Giang trong thời điểm đó.

Với phong cách chơi khá điềm tĩnh và cực kỳ hiệu quả. Bởi vậy nhiều đội bóng luôn muốn chiếm được anh. Trường Giang đã giành giật không ít thành tích cho đội tuyển. Sau đó, vì tìm thấy môi trường chuyên nghiệp hơn mà Trường Giang chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Bình Dương.

So với thành tích đội bóng Tiền Giang anh không mang lại nhiều thành tích đáng nhớ. Nhưng với đội bóng Bình Dương anh lại cực kỳ xuất sắc khi mang về 2 chức vô địch V-League. Trong đó có chức vô địch bóng đá Đông Nam Á khi khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tại giải đấu Cúp Tiger năm 2002, Trường Giang ghi được 3 bàn thắng trong đó có huy chương đồng nhờ vào bàn mở tỷ số trong trận thắng đội tuyển quốc gia Malaysia.

Các cầu thủ đội bóng Tiền Giang thi đấu
Các cầu thủ đội bóng Tiền Giang thi đấu

Nguyễn Thành Long Giang

Anh là hậu bối của Trường Giang. Cũng cùng tên với Trường Giang và Nguyễn Thành Long Giang cũng là một trong những cái tên tiêu biểu của bóng đá Tiền Giang. Nghệ thuật ghi điểm của anh thể hiện bằng cách chọn điểm rơi của bóng cực chuẩn xác và phán đoán những tình huống tấn công từ xa khung thành. Nhờ vậy mà Long Giang trở thành trung vệ số 1 lúc đó. Thành tích không được lâu thì anh bị nghi ngờ chơi bán độ, đã dập tắt đi nhiều cơ hội với trái bóng tròn.
Xem thêm: Những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Vĩnh Long là ai? Cùng tìm hiểu nhé!
Bên cạnh bộ đôi song Giang, đội tuyển Tiền Giang còn có rất nhiều nhân tố không kém: Quốc Anh, Văn Hiệp,... Song Tiền Giang cần có chiến thuật cũng như bí quyết đá bóng để có thể vượt trên các câu lạc bộ Đồng Tháp hay Bình Dương.

Không có nhận xét nào