TIN HOT

Võ Huy Toàn SHB Đà Nẵng là ai? Cầu thủ "nhọ" nhất bóng đá Việt Nam

Cái tên Nguyễn Tuấn Anh của HAGL được nhiều người cho rằng là người kém may mắn khi liên tiếp dính chấn thương. Nhưng khi biết tới Võ Huy Toàn của SHB Đà Nẵng thì đây mới là người xui xẻo nhất.

Võ Huy Toàn SHB Đà Nẵng là ai?

Với sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Minh Phương, Huy Toàn là một trong những nhân tố chủ chốt của CLB Đà Nẵng ở V.League 2018. Anh là người gốc Lâm Đồng, với tài năng chơi bóng đá thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa. Hàng loạt cú đánh đẹp và hay ở vòng 4 V.League 2018 vào lưới CLB Sài Gòn. Theo thống kê tính cả lượt đi, Huy Toàn được góp mặt ở 12/13 trận.
Bạn đã biết cách buộc dây giày đá bóng chuẩn để thi đấu được tự tin chưa? Cùng xem nhé!
Võ Huy Toàn (sinh ngày 15 tháng 3 năm 1993) là cầu thủ người Việt Nam. Anh giữ vị trí khi thi đấu là tiền vệ cánh trái cho Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Với hàng loạt siêu phẩm của Huy Toàn cụ thể như: Thời điểm HLV Toshiya Miura nắm các đội tuyển bóng đá Việt Nam, Huy Toàn đã nổi lên như một nhân tố mới và chơi rất nổi trội ở vị trí tiền vệ cánh trái. Thể hiện qua Huy Toàn từng ghi không ít bàn thắng quan trọng dưới màu áo U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam.

vo huy toan
Võ Huy Toàn chuẩn bị cho AFF Cup 2016

Cầu thủ “nhọ” nhất bóng đá Việt Nam

Trước vòng 21 của V-League 2017, CLB SHB Đà Nẵng đã đón nhận tin vui khi tiền vệ Võ Huy Toàn đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể quay lại sân. Chàng trai này đã gặp rất nhiều xui xẻo trước đây, anh chàng được biệt danh là cầu thủ “nhọ” nhất bóng đá Việt Nam.

Sau kỳ SEA Games 2015, chàng tiền vệ sinh năm 1993 đang khoác áo SHB Đà Nẵng đã bị chứng thoát vị đĩa đệm hành hạ tưởng chừng phải nói lời chia tay với bóng đá. Đã mất 8 tháng chạy chữa khắp nơi, Huy Toàn mới dần hồi phục và quay lại thi đấu trong màu áo SHB Đà Nẵng ở giai đoạn 2 của V.League 2016.

Nhưng Huy Toàn vẫn chưa bị vận đen tránh xa.  Trong cuộc đấu giao hữu gặp với đội tuyển Than Quảng Ninh chuẩn bị cho mùa giải 2017, Huy Toàn lại bị gãy tay sau một pha tranh chấp bóng. Anh tiếp tục “nằm chơi, xơi nước” hơn nửa mùa giải năm ngoái, thật là quá nhọ. Nhưng với lòng đam mê trái bóng tròn, anh tiếp tục quay lại với sân thi đấu. Sau cuộc thi đấu, Huy Toàn lại tiếp tục bị chấn thương cổ chân nên dấu ấn để lại không nhiều.

Võ Huy Toàn ăn mừng bàn thắng SEA Game 2015
Võ Huy Toàn ăn mừng bàn thắng SEA Game 2015
V.League 2018 tưởng chừng sẽ là mùa giải ấn tượng của Võ Huy Toàn bởi anh đã có sự thể hiện rất tốt ở giai đoạn 1. Đặc biệt, ghi bàn thắng đẹp mắt và màn biểu diễn đã không ngừng giúp SHB Đà Nẵng thắng Sài Gòn FC ở vòng 3.

Điều này đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tuy nhiên, niềm vui lại không chưa ngớt vì ngay trước vòng 17, Huy Toàn lại tiếp tục dính chấn thương trong một buổi tập ngay trước trận SHB Đà Nẵng - FLC Thanh Hóa.

Lần chấn thương này, cũng khiến cho Huy Toàn vắng mặt suốt thời gian còn lại của mùa giải năm nay. Oái ăm hơn là mất luôn cơ hội có mặt ở ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Dẫu anh từng được giới chuyên môn đánh giá cao về năng lực thi đấu của bản thân. Huy Toàn cho biết rằng: “Tôi luôn mong ước sẽ có lúc được quay lại ĐTQG, nhưng chấn thương liên miên đã làm tôi vuột mất những cơ hội rất đáng tiếc. Chẳng biết khi nào vận đen sẽ không đeo bám tôi nữa?”.

Võ Huy Toàn chia tay U23 VN vì bị chấn thương
Võ Huy Toàn chia tay U23 VN vì bị chấn thương
Anh chàng tiền vệ cánh trái đang khoác áo SHB Đà Nẵng cho biết, mới đây vừa đi kiểm tra lại chấn thương và các bác sĩ đã cho biết hiện chấn thương dây chằng của Toàn đã hồi phục được khoảng 80%.

Nếu cái tên tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL được giới chuyên môn gọi là “chân thuỷ tinh” với những chấn thương liên tiếp. Thì có lẽ Võ Huy Toàn mới là cầu thủ đen đủi nhất bóng đá Việt Nam với những chấn thương rất ”vô duyên” khiến anh lỡ mất nhiều cơ hội trong nhiều trận đấu.

Tính tới thời điểm hiện tại, Võ Huy Toàn vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Rất nhiều người tiếc nuối cho một tài năng sớm nở nhưng cũng sớm tàn của bóng đá Việt Nam.
Xem thêm: Bóng đá An Giang đã phát triển thế nào trong những năm gần đây? Tinh thần bóng đá của Anh Giang như thế nào?
Anh đóng vai trò rất quan trọng ở SHB Đà Nẵng, tầm ảnh hưởng nhất định tại ĐT Việt Nam không nhỏ. Dưới thời HLV Toshiya Miura, anh luôn giành vị trí chính thức ở ĐT Việt Nam lẫn U23 Việt Nam. Với hàng loạt chấn thương về sức khỏe liên tiếp không buông, khiến anh không thể tiếp tục cống hiến tài năng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Hy vọng với sự trở lại của Huy Toàn sẽ giúp anh gây ấn tượng trong mắt HLV Park Hang Seo để tiếp tục lên tuyển vào tháng 11 tới.

Không có nhận xét nào