TIN HOT

Đội hình 4 1 2 1 2: Kim cương hẹp lối chơi phối hợp chặt chẽ

Nếu như ở ngoài đời thì đội hình 4 1 2 1 2 kim cương hẹp không còn được sử dụng quá nhiều thì trong game FIFA Online 4 nó đang trở nên rất hot. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đội hình này để ứng dụng vào game cho thật tốt.

Giới thiệu chung về đội hình 4 1 2 1 2 kim cương hẹp

Đây là một trong những đội hình được sử dụng phổ biến hiện nay trong game FIFA Online 4. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đội hình này nhé.
Cầu thủ soái ca Marco Reus có lẽ là bị nhiều ảnh chế nhất trong những cầu thủ bóng đá nguyên nhân là do đẹp trai chăng? Cùng xem những ảnh chế Marco Reus  hài hước như thế nào nhé!

Giới thiệu chung về đội hình

Cuối những năm 90 của thế kỷ trước sơ đồ chiến thuật 4 4 2 được sử dụng rất nhiều. Hầu hết các đội bóng hay quốc gia đều sử dụng chiến thuật này. Do đó các vị huấn luyện viên đã tìm nhiều cách để khắc chế chiến thuật này. Lúc này do chiến thuật 4 4 2 đã bị khắc chế nên dần dần được biến chuyển sang đội hình 4 1 2 1 2 kim cương hẹp công thủ toàn diện. Huấn luyện viên sử dụng chiến thuật này tốt nhất đó là HLV Sir Alex Ferguson. Với chiến thuật này ông đã giúp Mu giành được cú ăn 3 lịch sử cấp câu lạc bộ.

đội hình 4 1 2 1 2 kim cương hẹp
Đội hình 4 1 2 1 2 của Real Madrid

Đội hình 4 1 2 1 2 trong FIFA Online 4

Sơ đồ chiến thuật này đang được sử dụng nhiều trong game. Điểm mấu chốt tạo nên sức mạnh của đội hình nằm ở vị trí tiền vệ phòng ngự (CDM) và tiền vệ tấn công (CAM). Muốn đội hình hoạt động mạnh và chiến thắng cao thì 2 vị trí này là tối quan trọng. Hãy sử dụng các cầu thủ có chỉ số cao dùng cho 2 vị trí này.

Ngoài ra, nếu khả năng tài chính của bạn tốt có thể mua 2 hậu vệ cánh có chỉ số cao, tốc độ nhanh để làm đa dạng hóa lối đánh của mình.

Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình 4 1 2 1 2

Đội hình kim cương 4 1 2 1 2 là khả năng công thủ toàn diện. Bạn có thể tấn công trung lộ với 2 tiền vệ mạnh hoặc có thể tấn công cánh với 2 hậu vệ nhanh, mạnh. Hãy cùng xem điểm mạnh và điểm yếu của đội hình này nhé.

doii hinh kim cuong
Đội hình 4 1 2 1 2 của Manchester United
- Điểm mạnh

Đội hình này có điểm mạnh là lối tấn công đa dạng bằng nhiều cách khác nhau như: tấn công trung lộ, sút xa, tấn công cánh,...

+ Về hàng tiền đạo:

Đội hình này cần có hàng tiền đạo có chỉ số sức mạnh, đánh đầu và dứt điểm tốt để ghi bàn vì tiền đạo đội hình này hầu như chỉ ở trên đợi bóng ghi bàn.

Đội hình này nên chọn những tiền đạo to khỏe, khả năng tì đè tốt như: Ibrahimovic, Falcao, R. van Persi, M. Gomez, Cavani, K. Benzema là sự lựa chọn hoàn hảo.

+ Về hàng tiền vệ:

Đội hình 4 1 2 1 2 kim cương hẹp có hai cầu thủ đá cánh hơi bó vào trong hỗ trợ việc tấn công và phòng thủ. Hai hậu vệ biên dâng cao để việc hỗ trợ tấn công tốt hơn. Đội hình này có sức tấn công cực mạnh đặc biệt trong tấn công biên và 2 cánh.

Để vận hành tốt chiến thuật này, các bạn nên sử dụng những tiền vệ có chỉ số chuyền bóng tốt hoặc tốc độ cao. Ngoài ra những tiền vệ này cũng cần có khả năng sút xa khá tốt để nếu gặp trường hợp bế tắc. Các cầu thủ mà bạn nên lựa chọn cho vị trí này là: D.Silva, A.Turan, Kaka…

+ Về hàng hậu vệ:

Đội hình này, bạn nên tập trung vào hàng hậu vệ biên. Nên sử dụng những người có khả năng thể lực và tốc độ thật tốt. Điều này giúp việc hỗ trợ tấn công 2 cánh dễ dàng hơn. Một số cái tên phải kể đến như: Maicon, Lahm, A.Cole, Evra…

đội hình kim cương
Đội hình 4 1 2 1 2 của Dortmund

- Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh kể trên thì đội hình 4 1 2 1 2 kim cương hẹp cũng có nhiều điểm yếu.

+ Khi tấn công

Điểm yếu khi tấn công nhiều của đội hình này là thể lực. Các tiền đạo phải liên tục thay đổi vị trí để chuyền bóng khiến cho thể lực giảm sút. Hàng tiền vệ phải chạy lên xuống, tấn công phòng thủ liên tục, vì vậy thể lực cũng giảm. Đặc biệt hậu vệ biên tham gia tấn công thì mất nhiều sức nhất.

+ Khi phòng thủ

Do 2 tiền vệ bó vào trong để tham gia tấn công và 2 hậu vệ cánh dâng cao lên khiến cho 2 cánh dễ dàng bị đối thủ tận dụng. Đối phương có thể sử dụng sơ đồ 4 3 3 hoặc 4 2 3 1 là có thể khắc chế được đội hình này.

Vậy làm sao để khắc phục được những điểm yếu này?

Để khắc phục những điểm yếu trong đội hình kim cương bạn nên để 2 hậu vệ cánh tham gia tấn công ít ở trong hiệp 1 để đảm bảo thể lực còn dâng cao ở hiệp 2. Đối với 2 tiền vệ nên để họ ở trạng thái tấn công thấp để việc phòng ngự tốt hơn.

Đặc biệt là bàn nên chuẩn bị sẵn hai cầu thủ dự bị hậu vệ biên khác để thay vào khi cầu thủ đá chính suy yếu thể lực. Một cách khác nữa, là bạn cần đầu tư để tuyển về hậu vệ cánh RB hoặc RWB dồi dào thể lực để vận hành trơn tru sơ đồ này.
Tổng hợp các giải bóng đá lớn trên thế giới luôn được khán giả mong chờ. Đó là những giải gì? Bạn đã biết chưa?
Trên đây là những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ về đội hình 4 1 2 1 2 kim cương hẹp trong game FIFA Online 4. Mong rằng với những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể chơi tốt hơn với đội hình này. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào