TIN HOT

Các giải bóng đá lớn trên thế giới luôn được khán giả mong chờ

Bóng đá được coi là môn thể thao vua khi có số lượng người theo dõi lớn nhất thế giới. Trên thế giới có rất nhiều giải bóng đá khác nhau. Đó là các giải bóng đá của các nước hoặc của một khu vực nào đó có mức độ lớn bé khác nhau. Vậy các giải bóng đá lớn trên thế giới được nhiều người hâm mộ nhất là giải đấu nào.

Tìm hiểu về các giải bóng đá lớn trên thế giới

Trên thế giới có rất nhiều giải bóng đá lớn khác nhau. Nhưng có một số giải đấu được rất nhiều người xem và mong chờ.
Xem thêm: Chiến thuật bóng đá Đội hình kim cương 4 1 2 1 2 lối chơi hẹp, phối hợp chặt chẽ áp dụng bách chiến bách thắng.

World Cup

Giải vô địch bóng đá thế giới (FIFA World Cup) là một cái tên các giải bóng đá lớn trên thế giới do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức 4 năm 1 lần. World Cup lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1930 với đội tuyển vô địch đầu tiên là Uruguay. Hai năm 1942 và 1946 giải đấu bị gián đoạn do chiến tranh thế giới thứ hai.

Tất cả các đội tuyển bóng đá quốc gia của những nước thành viên FIFA sẽ tham gia giải đấu tại một quốc gia đã định trước. Các đội tuyển sẽ đấu với nhau ở vòng loại khu vực để tìm ra những cái tên đứng đầu để vào vòng chung kết. Sẽ có 32 đội tuyển quốc gia được vinh dự tham gia được chia làm 8 bảng thi đấu với nhau để tìm ra đội tuyển xuất sắc nhất.

Khi nói đến World Cup chúng ta không thể quên được Brazil vì đây là đội tuyển có số lần vô địch cao nhất(5 lần). Đặc biệt đến năm 2026 số đội tuyển tham gia vòng chung kết World Cup sẽ tăng lên 48 đội tuyển.

các giải bóng đá lớn trên thế giới
World Cup-Giải bóng đá lớn nhất trên thế giới

Đây là một trong các giải đấu bóng đá trên thế giới được nhiều người mong đợi nhất. Nó thu hút rất nhiều người trên thế giới xem. Số người xem World Cup cả trực tiếp hoặc qua màn hình tivi phải trên 1 tỷ người. Năm 2018, World Cup được tổ chức tại Nga với đội vô địch là Pháp. Tôi và các bạn cũng đang mong chờ World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar xem có gì thay đổi không.

UEFA Champions League

Một trong các giải bóng đá lớn trên thế giới được mong chờ nhất là UEFA Champions League. Đây là giải bóng đá được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) dành cho các câu lạc bộ có thứ hạng cao tại các giải vô địch quốc gia châu Âu. Đây là nơi mà các đội bóng cấp câu lạc bộ mạnh nhất của châu Âu thi đấu với nhau.

các giải bóng đá trên thế giới
UEFA-Giải bóng đá cấp các CLB được mọi người mong chờ

Với 32 đội tuyển tham dự sẽ được chia làm 8 bảng thi đấu vòng loại lấy 2 đội đứng đầu mỗi bảng. Còn đội xếp thứ 3 mỗi bảng sẽ xuống chơi Europa League. Vậy Europa League là gì? Đây cũng là một trong các giải bóng đá dành cho các đội bóng yếu hơn ở châu Âu thi đấu với nhau.

Tính đến nay, Bundesliga là giải đấu có số lần vô địch nhiều nhất. Tiếp sau đó là giải đấu Serie A và Premier League. Đội có số lần vô địch nhiều nhất là Real Madrid với 12 lần bỏ xa các đội đứng sau là AC Milan chỉ có 7 lần.

Premier League: Giải bóng đá quốc gia được nhiều người hâm mộ nhất

Một trong các giải bóng đá trên thế giới được người Việt Nam chú ý nhất phải kể đến là Premier League. Vậy Premier League là gì?. Đây là giải đấu cao nhất dành cho các đội bóng chuyên nghiệp tại nước Anh.

Mỗi mùa sẽ có 20 đội bóng tham gia với 38 vòng đấu. Đội đứng đầu đến cuối mùa sẽ trở thành nhà vô địch. Còn đội đứng cuối bảng thì sẽ bị xuống hạng. Từ năm 1992 đến nay đã có 47 đội bóng tham gia giải đấu, tuy nhiên số lượng đội vô địch tính đến hiện tại chỉ là 6 đội đó là: Manchester United, Chelsea, Arsenal, Manchester City, Blackburn Rovers và Leicester City.

tên các giải bóng đá lớn trên thế giới
Giải bóng đá được nhiều người hâm mộ nhất trên thế giới

Chắc hẳn bạn đã từng tìm hiểu về các giải bóng đá trên thế giới thì biết rằng: đây là giải đấu bóng đá được xem nhiều nhất trên thế giới. Khoảng trên 200 quốc gia có bản quyền để xem giải đấu này. Ước chừng số lượng người xem lên tới hơn 4 tỉ người. Gấp tới 4 lần World Cup. Đó chính là điều chứng minh sức hút lớn của Premier League.

Ngoài ra, nhiều người thường hỏi tôi: Giải đấu ngoại hạng Anh là gì. Thì đó chính là một cái tên các của giải đấu Premier League tại Việt Nam. Hiện nay ở nước ta thì việc xem ngoại hạng Anh trở nên khó khăn hơn trước khi phải mua bản quyền.
Đội U23 Việt Nam nổi tiếng sau nhiều chiến tích lừng lẫy. Chắc chắn bạn biết đến hậu vệ Vũ Văn Thanh chứ? Cùng tìm hiểu về chàng trai được mệnh danh là người không phổi của đội tuyển nhé!
Trên đây là các giải bóng đá lớn trên thế giới được nhiều người hâm mộ nhất. Ngoài những giải đấu này thì vẫn còn nhiều giải đấu khác mà bạn có thể yêu thích. Chúng tôi rất vui khi được đưa đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Không có nhận xét nào