TIN HOT

Bóng đá An Giang đã phát triển thế nào trong những năm gần đây?

Với những cầu thủ “cây nhà lá vườn” được đào tạo bài bản cùng quyết tâm của những người làm công tác chuyên môn, bóng đá An Giang đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm qua. Là những điều thể hiện trong suất thăng hạng mùa giải sau bốn năm “làm lại từ đầu” đã nói lên tất cả…

Kế hoạch phát triển bóng đá An Giang

Mặc dù không còn tham gia các giải đấu chuyên nghiệp, nhưng cũng chưa bao giờ bóng đá An Giang chưa bao giờ từ bỏ cuộc chơi. Vì vậy ngành thể thao An Giang đã đề ra những kế hoạch dài hạn để xây dựng lại đội hình cho đội bóng. Đầu tiên ngành thể thao An Giang đưa ra mục tiêu cụ thể để bắt đầu quyết tâm đào  tạo lại đội bóng đá trẻ tài năng.
Võ Huy Toàn SHB Đà Nẵng là ai? Tại sao lại là cầu thủ bóng đá ''nhọ'' nhất bóng đá Việt Nam. Cùng tìm hiểu về chàng trai này nhé!
Bóng đá An Giang không có điều kiện về kinh tế nhưng đội bóng trẻ vẫn tập luyện nhiệt huyết và luôn luôn tạo điều kiện cho đội bóng trẻ có thời gian giao lưu học hỏi. Những năm qua, bóng đá An Giang luôn giành suất tham dự vòng chung kết các tuyến trẻ.
Sau một năm chơi giải hạng ba và ba năm chơi ở giải hạng nhì, bóng đá An Giang quyết tâm thăng hạng nhất vào mùa giải năm nay. Thế  nhưng trong mùa giải đấu lần này đội bóng gặp không ít khó khăn vì gặp những đối thủ rất mạnh cả về vật chất lẫn tinh thần.
bong da an giang
Tinh thần thi đấu nhiệt huyết

Tinh thần tập luyện

Âm thầm tập luyện, chuẩn bị và đợi ngày trở lại sân chơi chuyên nghiệp, bóng đá An Giang đã có những bước đi chậm nhưng chắc chắn. Với lối chơi đầy nhiệt huyết, cống hiến quyết tâm và luôn chuẩn bị tốt mọi thứ trước mọi trận đấu.
Ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, ban huấn luyện và các cầu thủ đều tích cực tập luyện, với quyết tâm cao nhất. Cả thầy và trò đều có những tính toán về thể lực, chiến thuật và lực lượng thật cụ thể. Anh, em thi đấu rất nỗ lực, cống hiến nhiều pha bóng đẹp cho khán giả.
Bóng đá có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng ở Long Xuyên nói riêng và ở An Giang nói chung. Với lòng nhiệt huyết và sự quyết tâm vốn có, các đối thủ đã không thể hạ gục đội bóng này. Mặc dù đội hình của họ không quá nổi trội.
bóng đá an giang
Tinh thần thi đấu của các cầu thủ

Ý nghĩa của việc tham gia đá bóng

Là một tỉnh lẻ thuộc miền tây nam bộ và giáp với biên giới Campuchia, là một tỉnh nghèo. Vì vậy các hoạt động văn hóa thể thao không đa dạng. Ngoài ra địa hình sông nước cũng là lý do cản trở điều kiện luyện tập.
Trong bối cảnh đó, bóng đá có vai trò kết nối dân cư An Giang và mang tới sự giải trí cho người hâm mộ. Theo chia sẻ của phó Giám đốc Trung tâm bóng đá An Giang Trần Ngọc Thái Tuấn: “ An Giang là một trong những tỉnh có phong trào bóng đá phát triển ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Người hâm mộ là được thấy đội bóng gắn bó với hạng đấu cao nhất.”
Lãnh đạo An Giang hiểu rằng chỉ có làm bóng đá phong trào và bóng đá trẻ, họ mới có thể xây dựng lại bản sắc của đội bóng. Bản sắc ấy là nền tảng đầu tiên để An Giang trở lại với bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai.
Tiền vệ Lâm Qúy
Tiền vệ Lâm Qúy

Tinh thần yêu bóng đá của các cổ động viên

Tình yêu bóng đá  là có thật. Ở tất cả các trận đấu vừa qua, có hàng chục nghìn cán bộ các cơ quan, sinh viên, người hâm mộ đã tự động thuê xe lên Bình Dương theo dõi trận đấu.
Hai hệ thống giải lớn nhất thu hút hàng nghìn cổ động viên  là Hội thao cán bộ công nhân viên chức và Giải mừng Đảng mừng Xuân. Mỗi giải đấu thu hút từ 60 tới 70 đội bóng tham dự. Bóng đá ở An Giang thu hút sự tham gia của mọi tầng lớp, từ công nhân, cán bộ, học sinh, sinh viên tới bộ đội và cả phạm nhân.
Đặc biệt, điểm nhấn khiến bóng đá phong trào của An Giang đạt được sức mạnh riêng là các giải “phủi” do người Chăm và người Khơ-me tổ chức. Ở những giải đấu này, các trận đấu có hàng nghìn tới chục nghìn CĐV là chuyện hết sức bình thường.
Xem thêm: Câu lạc bộ bóng đá Bến Tre phát triển như thế nào? Danh sách cầu thủ của CLB này có gì nổi bật?
Tuy nhiên, để bóng đá An Giang trở lại sân chơi đỉnh cao từ các cầu thủ do chính mình đào tạo. Thì những người làm bóng đá tỉnh nhà còn nhiều chuyện phải làm và rất cần sự quan tâm hỗ trợ từ các ngành chức năng. Từng HLV đến các cầu thủ sẽ phải nỗ lực hết mình trong từng buổi tập để nâng cao kỹ thuật, chiến thuật. 

Không có nhận xét nào