TIN HOT

Các giải đấu bóng đá lớn trên thế giới cực hot không thể bỏ qua

Bóng đã được coi là môn thể thao vua với sự phát triển ngày một tăng. Bất kể giải đấu nào cũng đều thu hút được sự chú ý lớn từ quốc gia đó và thế giới. Nếu bạn là một hâm mộ bóng đá thì chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua một số giải đấu mang tầm cỡ thế giới. Các giải đấu bóng đá đó đều là những giải đấu có sự cạnh tranh cao. Có nhiều yếu tố kích thích và có cả những siêu sao tầm cỡ thế giới.


Mặc dù trên thế giới có hàng trăm giải bóng đá khác nhau được tổ chức. Trong đó có những giải đấu không chỉ mang tầm khu vực mà còn thuộc đẳng cấp thế giới. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 giải bóng đá thế giới hấp dẫn nhất.
Xem thêm: Bóng đá Nam Seagame 29 - bài học đắt giá cho đội tuyển Việt Nam. Giấc mơ vào chung kết xa vời.

giai bong da the gioi
Các giải bóng đá được chú ý

Giải bóng đá thế giới World Cup

World Cup là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA. Đây cũng chính là giải bóng đá lớn nhất trong số các giải đấu bóng đá hiện nay. World Cup mấy năm 1 lần? WC được tổ chức mỗi 4 năm 1 lần và dành cho tất cả các đội bóng quốc gia thuộc thành viên của FIFA. Mùa giải đầu tiên diễn ra là vào 1930 tại Uruguay và đều đặn 4 năm một lần. Và điều này chỉ bị gián đoạn vào 2 năm làn năm 1942 và năm 1946 bởi chiến tranh thế giới thứ 2 đang diễn ra. Đây thực sự là một điều vô cùng đáng tiếc nhưng không phải vì thế mà World Cup dừng phát triển.

Theo như một số nguồn tin từ các tờ nước ngoài thì đến năm 2026, FIFA sẽ chấp nhận tăng số đội tham dự vòng chung kết World Cup từ 32 đội lên 48 đội. Để có thể mở rộng sân chơi này cho những quốc gia có nền bóng đá đang phát triển như Việt Nam. Giải đấu này thu hút đông đảo lượng người theo dõi nhất. Theo như ước tính thì có hơn 1 tỷ người theo dõi sát sao các trận đấu của từng mùa giải. Tính cả những trường hợp theo dõi trực tuyến qua các phương tiện truyền thông báo đài, truyền hình.

các giải đấu bóng đá
Các giải bóng đá được quan tâm nhất

UEFA Champions League một trong các giải đấu bóng đá lớn

UEFA Champions League là giải vô địch các đội bóng câu lạc bộ tại châu Âu. Trong số các giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ thì Champions League là hấp dẫn nhất. Tại Việt Nam thì giải đáp này còn được gọi với các tên khác là Cup C1 châu Âu. Đây cũng được nằm trong danh sách những giải đấu lớn nhất thế giới được nhiều người theo dõi. Giải bóng đá này được tổ chức mỗi năm một lần bởi Liên đoàn bóng đá Châu Âu.

Đây chính là sân chơi lớn nhất dành cho các câu lạc bộ lớn nhất, mạnh nhất của Châu Âu cùng nhau tranh tài. Những trận đấu của các câu lạc bộ luôn thu hút hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới theo dõi. Nói về các nhà vô địch thì các câu lạc bộ Tây Ban Nha hiện là đứng đầu, sau đó là các đội của Italia, Anh và Đức.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh Premier League

Những người đam mê bóng đá thì không thể nào không nhắc đến giải Ngoại hạng Anh. Đây thực sự là giải bóng đá lớn và hấp dẫn nhất với sự tham gia của các câu lạc bóng đá thuộc liên hiệp Anh. Trong số các giải đấu bóng đá thuộc trong một quốc gia thì đây là giải đấu có tầm cỡ lớn nhất.

Giải đấu Ngoại hạng Anh đã có sự tham gia góp mặt của tổng cộng 47 câu lạc bộ. Mùa giải đầu tiên sau khi chính thức được đổi tên thành Premier League vào năm 1992 thì mới chỉ có 6 câu lạc bộ đã giành được ngôi vị vô địch. Đó là các câu lạc bộ Manchester United, Chelsea, Arsenal, Manchester City, Blackburn Rovers và Leicester City. Theo như thống kê thì hiện nay giải đấu này là giải đấu được theo dõi nhiều nhất trên thế giới với khoảng 4.7 tỷ khán giả theo dõi dưới nhiều hình thức khác nhau.

Giải bóng đá vô địch châu Âu EURO

Giải vô địch bóng đá châu Âu là giải bóng đá chính thức được tổ chức 4 năm một lần. Đó là sự tranh tài giữa các đội tuyển bóng đá thuộc châu Âu do Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức. Người đầu tiên nêu lên ý tưởng thành lập giải đấu này chính là Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) Henri Delauney. Chiếc cúp vô địch được đặt tên là Henri Delaunay để tưởng nhớ đến công lao khai sinh ra giải đấu của ông.

Trong các giải đấu bóng đá khu vực thì EURO thu hút đông nhất lượng khán giả theo dõi. Giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại Pháp vào năm 1960 và Liên Xô là nhà vô địch đầu tiên. Tính đến nay, Đức là quốc gia đoạt chức vô địch nhiều lần nhất với 3 lần. Và đương kim vô địch hiện nay là Bồ Đào Nha.

Các giải đấu bóng đá
Các giải đấu bóng đá

Cup bóng đá Nam Mỹ Copa America

Copa America là giải đấu dành cho các đội tuyển bóng đá thuộc khu vực Nam Mỹ. Đây cũng chính là giải đấu bóng đá lâu đời nhất thế giới. Được thành lập lần đầu vào những năm 1916 do Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) chịu trách nhiệm tổ chức.

Do khu vực CONMEBOL chỉ có 10 liên đoàn bóng đá thành viên nên Copa America không tổ chức vòng đấu loại. Thay vào đó tất cả các đội sẽ vào đá thẳng vòng chung kết. Đến năm 1993, Copa America mở rộng thêm 2 đội tuyển đến từ các nền bóng đá phát triển khác được mời tham dự. Thông thường là các đội bóng thuộc khu vực CONCACAF. Hiện nay thì đã có sự xuất hiện của các đội bóng châu Á.

Trên đây là giới thiệu các giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất thế giới được nhiều người quan tâm. Hi vọng rằng đã mang tới cho các bạn những kiến thức thú vị.

Không có nhận xét nào