TIN HOT

Bóng đá nam Seagame 29 và bài học đắt giá cho đội tuyển Việt Nam

Bóng đá luôn là một thể thao mang tới cho người hâm mộ nhiều cung bậc cảm xúc. Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã hai lần lên ngôi vị cao nhất của giải bóng đá Đông Nam Á AFF Cup. Nhưng với đấu trường Sea Games thì khác. Kết quả bóng đá nam seagame 29 lại một lần nữa khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Bởi chúng ta chưa thể một lần đổi màu huy chương.

Kết quả bóng đá nam Seagame 29 như thế nào?

Bạn đã biết Seagame bao nhiêu năm tổ chức 1 lần bạn đã biết chưa? Cùng tìm hiểu về Đại hội thể thao hàng đầu Đông Nam Á .
Bước vào giải đấu bóng đá nam sea games 29, người hâm mộ có quyền tự tin vào lứa thế hệ cầu thủ tài năng của U19 Việt Nam với Công Phượng,, Xuân Trường, Văn Hậu,… Các chàng trai của đội tuyển U22 Việt Nam đã tạo nên cho người hâm mộ một tuần lễ vui sướng ngất ngây với 3 trận thắng liên tiếp ở vòng bảng môn bóng đá nam Seagame 29. Nhưng rồi mọi thứ sụp đổ khi chúng ta phải dừng chân ngay tại vòng bảng.

ban ket bong da nam seagame 29
Bóng đá nam seagame 29
Với kết quả bóng đá nam Seagame 29, Việt Nam thua Thái Lan 3 – 0 và Indonesia vượt qua Campuchia với tỷ số 2 – 0. Đội bóng của chúng ta bị loại ngay từ vòng bảng bóng đá nam Seagame 2017 tại lượt trận cuối cùng. Thực sự là một thất bại không thể nuốt trôi đối với hàng triệu người hâm mộ quê nhà. Các cầu thủ đã không tránh khỏi những chỉ trích từ cộng đồng mạng và người hâm mộ bóng đá. Tuy nhiên, trong bóng đá thì không thể tránh khỏi chuyện thắng thua. Mơ ước vào chung kết bóng đá Nam Seagame 2019 đã bị dập tắt. 

Đừng khóc đội tuyển U22 Việt Nam

Sân Selayang đã chứng kiến những giọt nước mắt của cầu thủ và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Khi chúng ta chứng kiến đội bóng con cưng bị gục ngã 0-3 trước U22 Thái Lan ở loạt trận cuối bảng B của SEA Games 29.

Mới chỉ tuần trước thôi người hâm mộ và truyền thông còn tung hô chiến thắng của các chàng trai áo đó. Báo Fox Sport Asia đã gọi U22 Việt Nam là đội tuyển đáng gờm nhất tại giải bóng đá nam Seagames 29. Là ứng cử viên sáng giá cho tấm huy chương vàng với 3 trận thắng như chẻ tre ở đầu giải.

Bóng đá seagame 29
Bóng đá seagame 29
Nhưng kết quả bóng đá nam Seagame 29 tại lượt trận cuối khiến chúng ta như bị rơi từ thiên đàng xuống địa ngục. Thất bại lần này thật sự rất cay đắng và đầy phẫn nộ. Làm sao không khỏi cay đắng khi chúng ta bị loại chỉ bằng 1 trận thua tại lượt đấu cuối. Càng cay đắng hơn khi đội tuyển đã trình diễn một thứ bóng đá tấn công rực lửa và ghi tới 12 bàn thắng.

Mới hôm qua thôi, cây bút Paul Murphy đã nhận định về các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng thậm chí còn cho rằng: Việt Nam là đội bóng chơi ấn tượng nhất đến hiện tại của giải. Đó đều không phải chỉ là những lời xã giao.

Nhưng rồi U22 Thái Lan đã cho chúng ta thấy được đẳng cấp và sự vượt trội của mình. Để gieo rắc vào U22 Việt Nam một cơn ác mộng khi để thua trắng 3 bàn không gỡ.

Cầu thủ nam bóng đá seagame 29
Cầu thủ nam bóng đá seagame 29
Suốt 90 phút bóng lăn, người Thái đã cao tay hơn chúng ta về cả chiến thuật lẫn con người. Nhìn những pha xử lý của Thái Lan, chúng ta dễ nhận thấy trong họ là sự tỉnh táo và tập trung cao độ. Có thể không còn lối chối quyến rũ như đã từng, nhưng sự hiệu quả thì lại có thừa. Khi điều đó được thể hiện qua kết quả bóng đá nam seagame 29.

Những bài học cho đội tuyển bóng đá Việt Nam

Như vậy đội tuyển U22 Việt Nam đã chính thức chia tay SEA Games 29 với rất nhiều sự tiếc nuối. Không chỉ dư luận mà bản thân những cầu thủ cũng không thể không cảm thấy thất vọng về cái kết dành cho U22 Việt Nam.

Mắc sai lầm cá nhân

Hết lần này tới lần khác, bóng đá Việt Nam phải ôm hận vì những sai lầm của cá nhân. Tháng 12 năm ngoái, chỉ vì sự bốc đồng nhất thời của Nguyên Mạnh đã khiến đội nhà gục ngã trước Indonesia tại Mỹ Đình. Tám tháng sau thì đến Minh Long mắc lỗi ngớ ngẩn. Dường như đội tuyển Việt Nam luôn bị kẹt trong vòng luẩn quẩn đó.

Ở mỗi một thời điểm quan trọng thì cầu thủ của chúng ta lại đánh mất bản lĩnh. Ngay cả tiền đạo hàng đầu như Công Phượng còn sút hỏng penalty. Mà trong bóng đá, bản lĩnh chính là thứ quyết định đến kết quả bóng đá nam seagame 29. Hôm nay chúng ta đã phải nhường tấm vé vào bán kết bóng đá nam seagame 29 cho người Thái bại bởi thiếu bản lĩnh.

Thiếu nhạy bén trong chiến thuật

HLV Hữu Thắng đã mắc phải nhiều sai lầm về cách sử dụng nhân sự và sự thiếu nhạy cảm trong chiến thuật. Điển hình ở đây chính là sai lầm ở 2 trận đấu quan trọng với Indonesia và Thái Lan tại SEA Games lần này. Lối tư duy có phần bảo thủ trong việc sử dụng Tuấn Tài ở trận gặp Thái Lan. Cho dù trước đó cầu thủ này là tác nhân chính khiến chúng ta chỉ dành được một điểm trước Indonesia.

Trong trận gặp Thái Lan, sự thiếu vắng Duy Mạnh và áp dụng lối chơi phòng ngự phản công. HLV Hữu Thắng lại sử dụng Tuấn Anh thay vì Đông Triều với khả năng phòng ngự tốt hơn. Chính điều này đã khiến cho khả năng đánh chặn của đội tuyển U22 Việt Nam bị hạn chế đi rất nhiều. Khung thành của thủ môn Minh Long thường xuyên bị đe doạ. Đồng thời cũng thiếu hẳn đi 1 người có khả năng bọc lót trong những tình huống bị phản công.
Xem thêm: Các giải đấu bóng đá lớn trên thế giới không thể bỏ qua. Luôn được đông đảo người hâm mộ hồi hộp chờ đón.
Với kết quả bóng đá nam seagame 29 này bóng đá Việt Nam lại một lần nữa thất bại tại giải đấu khu vực. Tuy nhiên chúng ta chưa bao giờ đánh mất hy vọng vào những lứa cầu thủ tài năng này. Bởi nhất định một ngày nào họ đó sẽ đưa bóng đá nước nhà vươn tới những đỉnh cao.

Không có nhận xét nào