TIN HOT

Những trận chung kết bóng đá nam Seagame của đội tuyển Việt Nam


Bóng đá Việt Nam đã từng 5 lần vào đến chung kết bóng đá nam Seagame. Tuy nhiên chưa 1 lần nào chúng ta có cơ hội nâng cao chiếc Cup vô địch cả. Hãy cùng nhìn lại 5 trận chung kết đáng nhớ này nhé.

Chung kết bóng đá nam Seagame mang lại niềm vui sướng

Đội tuyển của chúng ta đã vào chung kết 5 lần, trong đó Seagame 18 và Seagame 20 đem lại cho chúng ta rất nhiều cảm xúc vui sướng.
Xem thêm: Cup bóng đá Nam Mỹ 2015 diễn ra ở đâu? giải này có gì đặc sắc?

Seagame 18

Trận chung kết Seagame 18 năm 1995 tại Chiang Mai (Thái Lan) là lần đầu tiên chúng ta vào chung kết Seagame. ĐT Việt Nam đã thua 0-4 trước đội chủ nhà Thái Lan. Dù vậy, đây vẫn là kỳ Seagame bóng đá nam thành công của Việt Nam. Người đã đưa bóng đá Việt Nam đến vinh quang này là HLV quá cố Karl Heinz Weigang.
Thế hệ vàng đã tạo nên thành công lúc bấy giờ phải kể đến những cái tên như Hoàng Bửu, Hữu Đang hay như Đỗ Khải, Huỳnh Đức, Minh Chiến, Hồng Sơn...
Đây là tấm HCB ngoài mong đợi của người hâm mộ nước nhà. Chúng ta đã ăn mừng như thế là nhà vô địch vậy. Bóng đá Việt Nam luôn nhớ mãi đến HLV Weigang như người hùng dân tộc.
seagame bong da nam
Bóng đá Việt Nam lần đầu vươn lên cấp khu vực

Seagame 20

Bốn năm sau đó chúng ta lại gặp Thái Lan tại trận chung kết bóng đá nam Seagame 20 tại Brunei. Nhưng chúng ta đã thua Thái Lan 0-2. Người dẫn dắt chúng ta vào trận chung kết đó là HLV Alfred Riedl nhưng một lần nữa lại để người Thái đánh bại. Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam vẫn không thể mang chức vô địch về cho nước nhà.
Chúng ta bị đánh bại bởi 2 bàn là các cú sút xa của Dusit và Thawatchai trong 90 phút thi  đấu chính thức.

Chung kết bóng đá nam Seagame mang lại nỗi buồn và thất vọng

Bên cạnh những trận chung kết và kỳ Seagame đáng để tự vào thì cũng có những kỳ Seagame đem đến nỗi thất vọng và sự cay đắng.

Seagame 22

Trận chung kết Seagame này chúng ta được thi đấu trên sân nhà. Dù có được sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên trên khán đài nhưng chúng ta vẫn để Thái Lan vượt qua với tỉ số 1-2 trong hiệp phụ. Bóng đá Việt Nam năm ấy cho ra đời một loạt cầu thủ giỏi như Tài Em, Minh Phương, Huy Hoàng, Quốc Vượng, Hữu Thắng, đặc biệt là Văn Quyến.
chung ket bong da nam seagame
Văn Quyến và đồng đội tại Seagame 22

Trong trận chung kết bóng đá nam Seagame, chúng ta đã để Thái Lan ghi bàn trước. Các cầu thủ đã thi đấu và tấn công không biết mệt mỏi để rồi đến phút 90+1 của trận đấu, Văn Quyến đã khiến sân vận động Mỹ Đình như muốn nổ tung với bàn gỡ hòa 1-1. Lúc này chức vô địch đã trở lại tầm tay của chúng ta. Chỉ tiếc là trong hiệp phụ, Nataporn đã dập tắt mọi hi vọng của chúng ta bằng bàn thắng chấm dứt tỉ số.
HLV Riedl an ủi cậu học trò, tiền vệ tài hoa Hữu Thắng. Đây là một trong những thất bại đáng tiếc nhất của bóng đá Việt Nam, bởi chúng ta đã để lỡ thời cơ có một không hai trên sân nhà.

Seagame 23

Trận chung kết Seagame 23 được diễn ra tại Bacolod (Philippines). Lứa cầu thủ năm 2003 đã chững chạc hơn và đang ở độ chín với quyết tâm đòi lại món nợ 2 năm trước trên sân Mỹ Đình. Nhưng một lần nữa chúng ta lại phải về nhì khi thua Thái Lan 0-3 trong 90 phút thi đấu. Trong bảng xếp hạng bóng đá nam Seagame, chúng ta luôn thấp hơn Thái Lan.
Các cầu thủ bán độ trong Seagame 23
Các cầu thủ bán độ trong Seagame 23
Đợt Seagame này còn phải chịu thêm một nỗi đau kinh khủng hơn. Nhiều cầu thủ trụ cột, là tương lai của bóng đá Việt Nam bị phát hiện bán độ trận gặp Myanmar. Những cái tên đó là Văn Quyến, Phước Vĩnh, Quốc Anh hay Quốc Vượng. Tất cả chúng ta không ai muốn nhắc đến kỳ Seagame đáng quên này.

Seagame 25

Đối thủ trong trận chung kết bóng đá nam Seagame 25 tại Vientiane (Lào) là đội tuyển Malaysia. Lần đầu tiên chúng ta không phải gặp Thái Lan trong trận chung kết. Cứ ngỡ rằng với chiến thắng 3-1 ở vòng bảng, chúng ta có thể dễ dàng đánh bại Malaysia để lên ngôi vô địch. Tuy nhiên đời ai nói trước được chữ ngờ, đội tuyển của chúng ta đã thua 0-1 trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.
Các CĐV Việt Nam gần như phủ kín SVĐ quốc gia Lào để cổ vũ cho đội tuyển nhưng rồi phải buồn bã ra về. Chúng ta được đánh giá vượt trội về tất cả mọi mặt nhưng bóng đá nó là như vậy, chúng ta không thể nói trước điều gì.
Các cầu thủ khi lên nhận huy chương bạc gần như không còn cảm xúc. Bóng đá nam Seagame 26 trở đi thì chưa lần nào vào được trận chung kết nữa cả. Và đang tiếc nhất là kết quả bóng đá Nam Seagame 29 thì ước mơ về tấm huy chương vàng Seagame vẫn luôn là niềm mong đợi của người hâm mộ Việt Nam.

Hiện nay đang có một lứa cầu thủ U23 vô cùng tài năng. Mong rằng các anh có thể đưa đội tuyển của chúng ta vào chung kết bóng đá nam Seagame để rồi giành chức vô địch. Hãy cùng hi vọng về điều này nhé.

Không có nhận xét nào