TIN HOT

Cúp bóng đá Nam Mỹ 2015 diễn ra ở đâu, có gì đặc biệt?

Tiền thân là Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ và đổi tên thành Copa America từ năm 1975 đã trải qua gần 100 năm. Cúp bóng đá Nam Mỹ 2015 là lần thứ 44 của ngày hội bóng đá khu vực này. Vậy cup bóng đá Nam Mỹ 2015 diễn ra ở đâu? Cùng tìm hiểu nhé!

Cúp bóng đá Nam Mỹ 2015 tổ chức ở đâu?

      Cúp bóng đá Nam Mỹ 2015 hay có tên gọi khác là Copa América 2015. Sau 99 năm tồn tại đây là giải vô địch bóng đá Nam Mỹ lần thứ 44.
      Không những thế nó là giải quốc tế chính thức của các đội tuyển quốc gia ở Nam Mỹ được tổ chức tại Chile. Thời gian diễn ra từ ngày 11/6 đến ngày 4/7/2015.
      Đội bóng nào đứng vị trí cao nhất hay vô địch giải bóng khu vực Nam Mỹ (trong trường hợp Mexico hay Jamaica lên ngôi) tham dự  2017 FIFA Confederations Cup 2017 (giải tiền World Cup) . Được tổ chức tại Nga.
Xem thêm: Bóng đá nam Seagame và những lần vào Chung kết tiếc nuối vì không mang lại Cup Vàng cho đội tuyển VN.
cúp bóng đá nam mỹ 2015
Cup bóng đá Nam Mỹ 2015 cầu thủ Messi thể hiện trên sân cỏ

      Giải đấu sẽ tổ chức trên 9 sân vận động lớn ở 8 thành phố tại Chile.
      Thành viên tham gia cuộc thi đấu: Mỗi đội đăng kí 23 cầu thủ. Thời hạn chốt hạn nộp danh sách cuối cùng vào ngày 1/6/2015.
      Tiền đạo Luis Suárez vắng mặt tất cả các trận ở giải đấu lần này. Nguyên nhân do anh bị cấm thi đấu 9 trận quốc tế vì hành vi cắn hậu vệ Giorgio Chiellini trong trận đấu với Italy tại FIFA World Cup 2014. Điều này quả là một tổn thất lớn cho đội tuyển tham gia thi đấu năm 2015.
      FIFA quy định các CLB thả cầu thủ của mình cho đội tuyển trước 14 ngày khi giải đấu diễn ra. Tuy nhiên, do trận chung kết UEFA Champions League giữa Juventus và Barcelona phải đến ngày 7/6 vừa qua mới diễn ra. Vì thế nên đã có sự linh động từ FIFA và UEFA để giải đấu không vắng những ngôi sao sáng nhất như Messi, Neymar, Vidal.
       Copa América 2015 được chia ra làm 3 bảng đấu: Cụ thể là: Ở bảng A  gồm: Chile, Ecuador, Mexico, Bolivia; bảng B gồm: Argentina, Paraguay, Uruguay, Jamaica; cuối cùng ở bảng C gồm các đội tuyển Brazil, Peru, Colombia, Peru. Các đội thi đấu sẽ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm trước khi thi đấu. Khi đó 2 đội đứng đầu bảng sẽ giành được quyền tham gia  vào vòng tứ kết. 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt hơn cũng lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất.
      Từ vòng tứ kết tới bán kết và tranh giành giải ba, các đội thi đấu theo trực tiếp. Nếu hòa trong 90 phút sẽ phân thắng thua bằng luân lưu 11 mét mà không có hiệp phụ.
       Nhưng ở trận chung kết, nếu hòa trong 90 phút sẽ đá tiếp 30 phút hiệp phụ. Sau đó mới đến luân lưu 11 mét nếu vẫn bất phân thắng bại.

cúp bóng đá nam mỹ 2015 diễn ra ở đâu
Cup bóng đá Nam Mỹ 2015 được nhiều người quan tâm

   Trái bóng sẽ được chính thức sử dụng tại cúp bóng đá Nam Mỹ 2015 là Nike Cachaña. Chile gọi theo tiếng lóng của nước này nghĩa là một pha qua người thành công.
      Linh vật của giải đấu 2015 sẽ là chú cáo culpeo có tên là Zincha.
      Bài hát được sử dụng trong Copa América 2015 là Al Sur Del Mundo (Phía Nam Thế giới) được biểu diễn bởi ban nhạc  La Noche de Brujas (Phù thủy Bóng đêm).
      Thời gian diễn ra trận chung kết diễn ra vào lúc 17h (giờ địa phương) ngày 4/7 tại sân vận động Estadio Nacional, Santiago.
     SCTV phát sóng các trận đấu của Copa America. Đây là nhà đài tại Việt Nam được trực tiếp phát sóng cuộc thi đấu đầy tính cạnh tranh và gay go.

Cúp bóng đá Nam Mỹ 2015, Uruguay như thế nào?

Tại Copa American 2011, Uruguay tận dụng đà sa sút của Argentina và Brazil giành chức vô địch. Đây là chiến thắng đầu tiên sau 16 năm chiến đấu của Diego Forlan, Luis Suarez, Edinson Cavani, Diego Lugano... Điều này, đã dẫn Uruguay ghi danh lịch sử bởi chức danh là đội vô địch Copa America nhiều nhất (15 lần).

Kết quả của cúp bóng đá Nam Mỹ 2015
Kết quả của cúp bóng đá Nam Mỹ 2015

Không giống như Argentina hay Brazil, việc Uruguay lên ngôi không đồng nghĩa với tư cách quyền lực tuyệt đối Nam Mỹ. Uruguay chưa thể sánh với Argentina và Brazil như nhiều người suy nghĩ. Vì thế đến với cúp bóng đá Nam Mỹ 2015, thầy trò của HLV Oscar Tabarez đang chiến đấu từng ngày để khẳng định vị thế của  Uruguay. La Celeste đã giành với 3 chức vô địch trong giai đoạn 1923-1926 hay gần đây là 3 lần đăng quang chỉ trong 6 kỳ giải từ 1983 đến năm 1995.

Tuy nhiên thầy trò Tabarez đang phải chịu phải nhiều thách thức, gay go. Việc vắng Luis Suarez anhr hưởng lớn đến sự thành công Uruguay. Với giai đoạn chuyển giao thế hệ trong lứa Forlan, Lugano đã nghỉ hưu, chỉ còn trông chờ vào Cavani. Godin làm chỗ dựa cho lớp trẻ hiện nay. Không mang cho đội tuyển 1 lực lượng lớn mạnh nhưng Uruguay vẫn là ứng viên tiềm tàng bởi lối chơi khôn ngoan và thực dụng. Đây là đối trọng lớn nhất của Argentina, Brazil.

Không có nhận xét nào