TIN HOT

Những điều thú vị về cúp bóng đá Nam Mỹ 2019 có thể bạn chưa biết

Cúp bóng đá Nam Mỹ 2019 là một trong những giải đấu bóng đá lâu đời nhất trên thế giới. Được ra đời vào năm 1916, xuất hiện trước cả FIFA World Cup (1930) và EURO (1960). Giải đấu này quy tụ các đội bóng thuộc khu vực Nam Mỹ với những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. Nếu xét về chất lượng giải đấu thì COPA ngang ngửa với EURO.

Tìm hiểu về cúp bóng đá Nam Mỹ 2019

Copa America 2019 hay còn gọi là kèo bóng đá Nam Mỹ là giải vô địch bóng đá giữa các đội tuyển quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ. Do Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) chịu trách nhiệm tổ chức. Cup bóng đá Nam Mỹ lần thứ 46 sẽ được tổ chức tại Brazil. Bắt đầu được khởi tranh từ ngày 15/6 và trận chung kết sẽ được diễn ra vào ngày 8/7/2019.
Trong những năm gần đây, bóng đá Nam Việt Nam có những bước tiến nhảy vọt. Hãy cùng xem Việt Nam đứng top bao nhiêu trong bảng xếp hạng bóng đá nam thế giới nhé!
Bóng đá Nam Mỹ
Bóng đá Nam Mỹ
Đây là lần thứ 5 Brazil nhận vinh dự được chọn làm nước chủ nhà đăng cai ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất tại Nam Mỹ. Ở những lần đăng cai trước, vào các năm 1919, 1922, 1949 và 1989 thì đội tuyển Brazil đều giành được trọn cả 4 chức vô địch. Đây là một lợi thế lớn dành cho Brazil tại giải đấu năm nay.
Nói về 2 đội tuyển khách mời lần này thì có Qatar và Nhận Bản. Trong đó, đây là lần thứ 2 Nhật Bản có vinh dự được thi đấu tại cup bóng đá Nam Mỹ 2019 với tư cách khách mời sau kể từ lần đầu vào năm 1999. Tải giải lần đó thì đội tuyển Nhật Bản đã sớm bị loại ngay từ vòng bảng.

Đối với Qatar thì đây là lần đầu tiên được mời tham dự Copa America. Rõ ràng đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar. Để tích lũy thêm kinh nghiệm khi có dịp đối đầu với các đối thủ rất mạnh từ Nam Mỹ.

Những thú vị về cup bóng đá Nam Mỹ 2019

Điều thú vị nhất về giải đấu này có lẽ nằm ở cách tổ chức rất lạ đời của nó. Mặc dù mang tiếng là giải đấu bóng đá lâu đời nhất nhưng thời gian tổ chức lại không hề được cố định. Lần đầu tiên giải vô địch bóng đá Nam Mỹ được tổ chức tại thủ đô Buenos Aires của Argentina là năm 1916. Tức là vào năm chẵn, nhưng nhiều năm trở lại đây thì Copa America buộc phải chuyển sang thi đấu vào các năm lẻ. Tổ chức định kỳ mỗi 4 năm 1 lần để tránh phải đối đầu với 2 đối thủ nặng ký là FIFA World Cup và UEFA EURO.

Cầu thủ bóng đá Nam Mỹ
Cầu thủ bóng đá Nam Mỹ
Nhưng chỉ mới 1 năm sau kỳ Copa America 2015 được diễn ra ở Chile thì Copa America 2016 lại được khởi tranh. Mục đích là để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập giải đấu. Nhưng lại có một điểm lạ ở chỗ là kỳ Copa America 2016 lại được diễn ra ở Hoa Kỳ tức là khu vực Bắc Mỹ. Một nơi mà gần như chẳng có sự liên quan gì đến việc hình thành cũng như phát triển của giải đấu trong suốt 100 năm lịch sử.
Chuyện thú vị tiếp theo về cup bóng đá Nam Mỹ 2019 đó là về Brazil. Đây là đội bóng hiện vẫn đang giữ kỷ lục về số lần vô địch World Cup. Đồng thời cũng là đội tuyển duy nhất được phép giữ vĩnh viễn chiếc cúp Julet Rimes (tiền thân cúp vàng FIFA World Cup ngày nay).
Nhưng đến Copa America thì khác, Brazil mới chỉ có 8 lần vô địch giải đấu này mà thôi. 

Trong khi là 14 lần đăng quang đối với Argentina và Uruguay hiện đang đứng đầu với 15 lần đăng quang.

Thi đấu cúp bóng đá Nam Mỹ
Thi đấu cúp bóng đá Nam Mỹ

Mặc cho việc Argentina và Uruguay thay nhau thống trị ở giải đấu Nam Mỹ. Thì dàn sao của Brazil dường như không mặn mà lắm với giải đấu. Thay vào đó họ thích được đi du đấu cùng với câu lạc bộ chủ quản tại châu Âu hơn. Bằng không thì đi tận hưởng những ngày hè ngắn ngủi bên những nàng WAGS nóng bỏng của mình.

Chuyện là như vậy nếu như giải đấu được tổ chức ở quốc gia khác. Nhưng cứ mỗi khi Copa được tổ chức tại Brazil thì mọi thứ lập tức đổi chiều đến chóng mặt. Dường như việc làm đội chủ nhà khiến dàn sao cảm thấy mình phải thể hiện được điều gì đó.

Miễn là đội chủ nhà của cup bóng đá Nam Mỹ 2019 thì họ chưa từng bỏ lỡ bất cứ chức vô địch nào. Tính cả trước khi giải đấu được chính thức đổi tên thành Copa America. Thì Brazil đã có được 4 lần đăng cai giải đấu và tất nhiên là họ vô địch cả 4 lần. Uruguay cũng có được 7 lần làm chủ nhà vào các năm 1917, 1923, 1924, 1942, 1956, 1967, 1995. Và họ cũng vô địch luôn cả 7 kỳ Copa America đó.

Nếu xét về thành tích thi đấu trên sân nhà qua các kỳ Copa America. Thì Argentina có vẻ không thể so sánh được với 2 ông lớn kia. Những vũ công Tango đăng cai tổng cộng 9 lần nhưng chỉ vô địch 6 lần vào các năm 1921, 1925, 1929, 1937, 1946 và 1959.

Cúp bóng đá Nam Mỹ 2019 sẽ là lần thứ 5 giải đấu bóng đá danh giá nhất khu vực Nam Mỹ được tổ chức tại Brazil. Liệu rằng Argentina của Lionel Messi có thể đăng quang sau 60 năm chờ đợi được không? Hay Brazil sẽ một lần nữa chứng minh cho tất cả thấy rằng họ mới chính là ông vua thực sự của bóng đá Nam Mỹ.
Tin liên quan: Cúp bóng đá Nam Mỹ 2015 diễn ra ở đâu? ở giải này có gì đặc biệt?
Trên đây là các thông tin được cập nhật mới nhất về cúp bóng đá Nam Mỹ 2019. Hy vọng qua bài viết trên đây các tín đồ, các fan hâm mộ của bóng đá Nam Mỹ sẽ có thêm kiến thức cũng như cập nhật tình hình giải đấu mới nhất trong năm nay.

Không có nhận xét nào