TIN HOT

Việt Nam đứng top bao nhiêu trong bảng xếp hạng bóng đá Nam thế giới

Bảng xếp hạng bóng đá nam thế giới là hệ thống xếp hạng dành riêng cho đội tuyển bóng đá nam của các quốc gia thành viên FIFA. Bảng xếp hạng này được sắp xếp theo điểm số của từng quốc gia.


Số điểm được tính bằng thành tích qua các trận đấu của tuyển quốc gia tại các giải đấu. Vậy bạn có biết gì về bảng xếp hạng này không? Và Việt Nam hiện đang đứng thứ mấy trên bảng xếp hạng?

Lịch sử hình thành bảng xếp hạng bóng đá Nam thế giới


Vào tháng 12/1992 lần đầu tiên những quy định, thông tin sắp xếp về vị trí của đội bóng được công bộ. Đến tháng 8/2013 thì bảng xếp hạng bóng đá nam thế giới bắt đầu được cập nhật đều đặn mỗi tháng 1 lần. Nhờ vào sự hỗ trợ của của Coca cola. Sau nhiều lần thay đổi và bổ sung thì đến 2012 mới chính thức được đưa vào hoạt động. Số thành viên ban đầu của FIFA là 167 đội tuyển và đến hiện nay thì tăng lên thành 208 liên đoàn thành viên.
Xem thêm: Bóng đá Nam Định có những đổi mới gì? Người hâm mộ có hào hứng với bản tin bóng đá Nam Định tại các trận thi đấu không?
bang xep hang bong da nam the gioi
Bảng xếp hạng bóng đá nam thế giới
Vị trí các đội bóng trong bảng xếp hạng thường không có định. Mà mỗi tháng sẽ thay đổi lên xuống đến vài bậc trên bảng xếp hạng. Những đội bóng nào có ít nhất 4 năm không tham gia bất cứ giải đấu liên tiếp nào thì sẽ bị cho ra khỏi bảng xếp hạng của FIFA.

Bảng xếp hạng là một hệ thống tính điểm trên bảng xếp hạng dành cho tất cả các đội tuyển bóng đá Nam. Tất cả mọi đội bóng quốc gia nằm dưới sự kiểm soát của liên đoàn bóng đá quốc tế FIFA sẽ đều được xếp hạng. Tất cả những đội bóng này đều được cập nhật mọi thông tin và đưa vào BXH mỗi ngày.

Mục đích của bảng xếp hạng FIFA

Mục đích của bảng xếp hạng nam bóng đá thế giới được đưa ra nhằm mục đích đánh giá thực lực của những đội bóng. Khi nhìn vào vị trí của mình trên bảng xếp hạng các đội bóng sẽ có thêm được động lực để phấn đấu nâng tầm vị thế.

Đồng thời dựa vào bảng xếp hạng để xem xét, đánh giá giải thưởng nhanh chóng và phù hợp nhất. Có những giải đấu cần phải dựa vào vị trí xếp hạng trên bảng xếp hạng để lựa chọn hạt giống cho các vòng loại thuộc khu vực.

Cách tính điểm trong BXH bóng đá nam thế giới

Năm 2006 FIFA đã đưa ra cách tính hoàn toàn mới để tính điểm. Tại thời điểm trước đó 1 năm thì đã được phê chuẩn. Tuy nhiên vì có nhiều chỉ trích về công thức tính điểm nên mãi đến năm 2006 mới được áp dụng. Điểm yêu thích nhất của cách tính này chính là giảm bớt các thủ tục lằng nhằng như tính theo lợi thế sân nhà, sân khách, số bàn thắng, bàn thua hay số thẻ phạt,…

Hiện nay do đã giảm được nhiều yếu tố lằng nhằng khác. Để mang lại sự công bằng cho tất cả các đội bóng. Cách tính điểm bảng xếp hạng bóng đá nam thế giới sẽ được tính dựa trên 4 yếu tố chính sau:
  • Kết quả của trận đấu
  • Cấp bậc của giải đấu mà đội bóng tham gia
  • Sức mạnh từ phía đội bạn
  • Sức mạnh bóng đá của toàn bộ khu vực
bxh bong da nam the gioi
Cầu thủ bóng đá nam thế giới
Trong đó thì kết quả trận đấu của mỗi đội tuyển chính là điểm trung bình có được trong vòng 1 năm Hiện nay không tính điểm theo thời điểm 4 năm 1 lần nữa. Nếu đội nào chưa tham gia bất cứ một giải đấu quốc tế nào nhưng chưa vi phạm quy định đã được đưa ra. Thì vẫn sẽ được xét theo kết quả của những năm trước đó.
Hiện nay thì cứ mỗi 1 trận thắng đội tuyển đó sẽ có được 3 điểm, thua sẽ không được điểm. Còn 1 trận hòa thì sẽ được 1 điểm. Đội nào thắng nhờ vào loạt đá luân lưu sẽ được cộng 2 điểm. Còn thua trong loạt đá luân lưu sẽ vẫn dành được 1 điểm. Mức độ quan trọng của một giải đấu sẽ khác nhau nên cách tính điểm cũng không giống nhau. Trong đó World Cup là giải đấu quan trọng nhất, ít quan trọng nhất là những trận giao hữu.

Tổng điểm của các trận đấu sẽ được tính cụ thể như sau:
      Giao hữu: 1.0
      Vòng loại các châu lục: 2,5
      Vòng loại World cup: 2.5
      Chung kết các châu lục: 3,0
      Chung kết world cup: 4,0
      FIFA Confederations Cup: 3,0

Việt Nam đứng thứ mấy trên bảng xếp hạng bóng đá Nam thế giới

Mặc dù trong tháng 3/2019 đội tuyển Việt Nam không thi đấu bất cứ trận nào. Nhưng chúng ta vẫn giữ nguyên được số điểm 1.227 trên bảng xếp hạng bóng đá nam thế giới. Dù số điểm không bị thay đổi nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn tăng thêm 1 bậc, lên hạng 98 thế giới. Bởi đội tuyển Faroe Islands bị trừ 13 điểm và tụt 2 bậc xuống hạng 99 thế giới.

Kết quả này thì tuyển Việt Nam lên hạng 16 châu Á và tiếp tục giữ được ngôi vị số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Chúng ta hơn đội tuyển Thái Lan tới 18 bậc. Trong tháng 3, Thái Lan đã bị tụt 1 bậc xuống hạng 116 thế giới và họ có 1.161.

xep hang bong da nam the gioi
Bóng đá nam thế giới
Những đội bóng khách trong khu vực Đông Nam Á cũng có sự thay đổi như sau. Philippines, Myanmar và Malaysia là 3 đội bóng cùng được tăng 2 bậc. Brunei và Đông Timor thì cũng lên được 1 hạng. Trong khi đó Lào và Campuchia giữ nguyên vị trí như tháng trước. Ở chiều ngược lại thì Indonesia và Singapore lần lượt bị giảm 1 và 2 bậc.
Cùng khám phá những thú vị về Cup bóng đá Nam Mỹ 2019 có thể bạn chưa biết.
Dự kiến bảng xếp hạng bóng đá nam thế giới tháng 4 sẽ có nhiều biến động. Bởi các đội tuyển sẽ bước vào các loạt trận đấu giao hữu. Trong khi đó đội tuyển U23 Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt sẽ thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 trên SVĐQG Mỹ Đình và cuối tháng 3/2019.

Trên đây là bài viết về bảng xếp hạng các đội bóng nam trên thế giới. Hy vọng qua bài viết này các bạn yêu bóng đá sẽ có thêm kiến thức cũng như cập nhật các bảng xếp hạng trên thế giới.

Không có nhận xét nào