TIN HOT

Bóng đá Nam Định hiện nay - Lịch sử phát triển bóng đá Nam Định

Câu lạc bộ bóng đá Nam Định hiện nay có tên đầy đủ là CLB bóng đá Mikado Nam Định. Ngoài ra thì còn được gọi với tên khác là Thanh niên Nam Hà, Công nghiệp Hà Nam Ninh, Sông Đà - Nam Định Mikado, Nam Định Đạm Phú Mỹ hay Nam Định Megastar. Sân nhà của câu lạc bộ sân vận động Thiên Trường Nam Định, Việt Nam có sức chứa 30.000 chỗ ngồi.

Sơ lược về lịch sử bóng đá Nam Định hiện nay

CLB Nam Định là một câu lạc bộ bóng đá Việt Nam. Có trụ sở đặt tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Đây là một câu lạc bộ đã tham dự Giải bóng đá hạng nhì quốc gia Việt Nam bắt đầu từ mùa bóng 2012 sau khi bị tụt hạng 2 năm liên tiếp. Đây cũng là một trong những câu lạc bộ bóng đá giàu truyền thống của Việt Nam. Cho dù bóng đá Nam Định hiện nay mới chỉ vô địch Việt Nam một lần dưới cái tên đội bóng công nghiệp Hà Nam Ninh.
Thật bất ngờ và tự hào cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại ''Bảng xếp hạng bóng đá nữ Asian cup 2018'' 
ban tin bong da nam dinh
Bóng đá Nam Định
Tiền thân của câu lạc bộ bóng đá Nam Định chính là đội Cotonkin. Đội bóng đã 2 lần dành chức vô địch Đông Dương vào các năm 1943 và 1945. Năm 1943 là năm đầu tiên có giải bóng đá Đông Dương. Câu lạc bộ được chính thức thành lập vào năm 1965 với tên gọi đầu tiên là Thanh niên Nam Hà. Đến năm 1978 thì đổi tên thành Công nghiệp Hà Nam Ninh. Bởi thời gian này tỉnh Hà Nam Ninh bao gồm 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình gộp lại.
Đến năm 1981 thì được lên hạng A1 là hạng cao nhất lúc bấy giờ. Nhưng đến năm 1989 đội đã bị giải thể. Hai năm sau vào năm 1991 được thành lập lại với tên gọi Nam Định và thi đấu ở giải hạng A2 là giải hạng 3. Năm 1992 thì lên hạng A1 và năm 1997 được lên thi đấu tại giải hạng nhất là giải cao nhất.

Ngày 22/8/2003 được đổi tên thành Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Sông Đà - Nam Định. Đồng thời sân vận động cũng được đổi tên từ Chùa Cuối thành Thiên Trường.
Năm 2010 thì đội Megastar Nam Định của huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Hảo và Nguyễn Văn Tuấn đứng bét bảng xếp hạng. Và phải nói lời chia tay với V-League để xuống đá ở giải hạng nhất quốc gia sau 10 năm được thi đấu ở giải chuyên nghiệp.

bong da nam dinh hien nay
Cầu thủ bóng đá Nam Định
Đến năm 2011, đội bóng đá Nam Định hiện nay lấy lại tên cũ là Mikado Nam Định và tiếp tục phải xuống thi đấu tại hạng nhì chỉ sau 1 năm. Năm 2014 thì câu lạc bộ giành được suất thăng hạng Nhất 2015 sau khi đánh bại CLB Vĩnh Long với tỉ số 4 - 0 trong trận chung kết hạng Nhì 2014 trên SVĐ Tam Kỳ - Quảng Nam.
Và phải đến tận mùa giải năm 2017, CLB Bóng đá Nam Định mới chính thức giành được quyền lên chơi tại V-League 2018 sau 8 năm chờ đợi. Nhờ vậy mà bản tin bóng đá Nam Định được sống trở lại với người hâm mộ tại đây.

Thành tích của bóng đá Nam Định hiện nay

Đội bóng cũng đã giành được nhiều giành hiệu tại V-league. Cụ thể là vô địch một lần vào năm 1985. Á quân 2 mùa 2000 và 2004. Đạt hạng 3 vào mùa giải 2003. Vô định cúp bóng đá Việt Nam năm 2007 và giành hạng ba năm 2010.

Cổ động viên của Nam Định luôn là những người sôi động và có tinh thần bóng đá cao. Hầu mọi mọi trận đầu trực tiếp bóng đá Nam Định đều có rất đông cổ động viên của Nam Định.
Ở cấp độ trẻ thì câu lạc bộ bóng đá Nam Định hiện nay cũng giành được nhiều thành tích. Cụ thể là:
      Vô địch giải bóng đá U21 Việt Nam: 2004, 2011
      Vô địch giải vô địch bóng đá U15 Việt Nam: 2008

Vô địch giải bóng đá hạng nhất quốc gia: 2017 và đạt hạng 3 năm 2016. Một số giải khác đó là vô địch bóng đá Đông Dương hai lần vào các năm 1943 va 1945.

truc tiep bong da nam dinh
Giải bóng đá Nam Định

Câu lạc bộ Nam Định nhắm tới top 10 V-league 2019

Trong lần trở lại V-League vào năm 2018 sau nhiều năm vắng bóng thì CLB Nam Định phải trải qua một mùa giải khó khăn. Và bị xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Phải nhờ đến loạt luân lưu trong trận cuối cùng với CLB Hà Nội B (Á quân của giải hạng Nhất). Thì thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ mới giành được suất chơi cuối cùng tại V-League 2019.

Quãng nghỉ giữa hai mùa giải là một khoảng thời gian lận đận với đội bóng. Bởi CLB bóng đá Nam Định hiện nay đã phải chia tay với nhiều trụ cột. Vì bị thiếu kinh phí và khó khăn trong vấn đề tìm kiếm nhà tài trợ. Cuối cùng thì nhà tài trợ chính của CLB đã xuất hiện đó là Công ty CP Dược phẩm Nam Hà.

Tại lễ xuất quân V-league 2019 của CLB Dược Nam Hà Nam Định thì ông Dương Thanh Bình đã chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự được trở thành nhà tài trợ chính cho CLB Nam Định từ mùa giải 2019. Dược phẩm Nam Hà cam kết luôn đồng hành với đội bóng trong 3 mùa liên tiếp (2019-2021) với tổng trị giá tài trợ lên tới 60 tỷ đồng”. Nghĩa là mỗi năm câu lạc bộ có 20 tỷ đồng hoạt động.

Trước mùa giải mới, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng cho biết: "Đội bóng đã gặp phải nhiều vấn đề về chuyển nhượng cầu thủ. Chính vì vậy nên chúng tôi cần phải đôn các cầu thủ trẻ lên trên. Song tin tưởng với quyết tâm cao độ, những cầu thủ trẻ sẽ tạo được dấu ấn như những tài năng trẻ đội tuyển U23".
Tin nhiều người quan tâm: Việt Nam đứng top bao nhiêu trong bảng xếp hạng bóng đá Nam thế giới?
Hi vọng rằng, CLB bóng đá Nam Định hiện nay sẽ có thể đạt được mục đích đề ra là lọt vào top 10 V-league 2019. Các bạn yêu bóng đá có thể cập nhật thêm thông tin tại trang bong da nam dinh bao moi.com

Không có nhận xét nào