TIN HOT

Việt Nam đứng ở vị trí nào trong bảng xếp hạng bóng đá nữ châu Á?

Xét về tính giải trí bóng đá chính là một môn thể thao mang tính giải trí kết nối con tim mang tính toàn cầu. Có thể mường tượng ra hoạt động giải trí với bóng đá nhưng lại ít người định nghĩa được bóng đá là gì một cách chuẩn chỉnh nhất.


Hiện nay, rất bình đẳng giữa nam và nữ với những con người có niềm đam mê vào môn thể thao đặc biệt là bóng đá. Ở bảng xếp hạng bóng đá nữ Seagame 29 các cô gái của chúng ta đã mang về nhiều thành tích đáng khen ngợi tuy nhiên bảng xếp hạng bóng đá nữ Châu Á dành cho đội tuyển Việt Nam với số điểm thi đấu còn thật sự xuất sắc hơn nữa. Hãy cùng tìm hiểu theo thông tin dưới đây.

bang xep hang bong da nu chau a
Bảng xếp hạng bóng đá nữ Châu Á cao nhất

Sơ lược bóng đá là gì?

Bóng đá hay là một môn thể thao được chơi bởi 2 đội cầu thủ mỗi đội đều cân bằng về số người cùng tranh chung 1 quả bóng tròn. Người chơi bóng đá luôn cố gắng ghi bàn thắng vào khung thành của đối phương, đội nào có nhiều bàn thắng hơn sẽ chiến thắng và ngược lại.

Bóng đá là một môn thể thao có thể sử dụng bất kỳ bộ phận nào để chơi bóng ngoại trừ tay và cánh tay. Tuy nhiên thủ môn là người duy nhất được dùng tay để bắt bóng. Là hoạt động với sự tham gia đông đảo bởi người chơi và sự ủng hộ từ phía khán giả nên nó được chơi ở mọi nơi từ sân chính thức đến phòng tập nhỏ, đường phố, sân trường, sân nhà, công viên, bãi biển…

Cơ quan quản lý bóng đá là Fédération Internationale de Football Association (FIFA) – Liên đoàn bóng đá quốc tế. Theo ước tính, vào cuối thế kỷ 21 đã có khoảng 250 triệu cầu thủ bóng đá và hơn 1,3 tỷ người “quan tâm” đến môn thể thao này.

bang xep hang bong da nu chau a
Bảng xếp hạng bóng đá nữ Châu Á

Sơ lược về đội tuyển bóng đá nữ quốc gia tại Việt Nam

Là đội tuyển cấp quốc gia dành cho nữ của Việt Nam dưới sự quản lý của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tuy Đội chưa từng vượt qua vòng loại để có thể tham dự Cúp bóng đá nữ thế giới. Tại giải vô địch bóng đá nữ châu Á, đội đã 7 lần dự và chưa từng vượt qua vòng bảng. Và 5 lần vô địch Đại hội Thể thao Đông Nam Á, gần nhất là SEA Games 29. Tại giải cúp vô địch bóng đá dành cho nữ tại Đông Nam Á, Việt Nam đã lần lượt  2 lần vô địch các năm 2006 và 2012. Đội tuyển nữ của Việt Nam cũng đã từng vào tới bán kết môn bóng đá nữ ASIAD 2014.

Thành tích bảng xếp hạng bóng đá nữ Châu Á

Dựa vào bảng xếp hạng bóng đá nữ Asian Cup 2018,  đội tuyển nữ Việt Nam đang khiến các đội bóng khác ở Việt Nam ghen tị khi nhảy 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, xếp nhất Đông Nam Á và thứ 6 châu Á.

Với thành tích tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA cuối cùng trong năm 2015, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đạt được vị trí thứ 29 thế giới.

Theo bảng xếp hạng bóng đá nữ vòng loại Châu Á đội tuyển Việt Nam đã đứng trên lần lượt các đối thủ như Thái Lan đã giảm 1 bậc xuống hạng 30 thế giới, Myanmar đứng hạng 44, Indonesia xếp vào hạng 77, Philippines đứng hạng 80, Lào rớt vào hạng 88, và  Malaysia đứng hạng 90.

Tại cấp độ châu lục, đội tuyển nữ Việt Nam xếp thứ 6, sau các đội Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Úc, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đây là thành tích rất cao mà các đồng nghiệp nam rất muốn đạt được.

bang xep hang bong da nu asian cup 2018
Vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng bóng đá nữ Châu Á

Sức hấp dẫn vô cùng lớn của bóng đá nữ Châu Á

Bảng xếp hạng bóng đá nữ Châu Á có sức hấp dẫn vô cùng lớn. Được cổ động viên trên toàn thế giới chú ý và quan tâm. Có rất nhiều fan hâm mộ ở khắp nơi trên thế giới sẵn sàng trực tiếp cổ vũ một cách nồng nhiệt cho các trận đấu tại sân vận động hoặc thức thâu đêm xem tường thuật trực tiếp trên truyền hình.

Bảng xếp hạng bóng đá nữ Châu Á được tính dựa trên sự công bằng tất cả các trận đấu tại khu vực mà một đội tuyển từng tham gia. Vì bóng đá đã trở thành môn thể thao phổ biến nhất hành tinh và được tôn vinh là môn thể thao vua. Nên được hàng ngàn con mắt chú ý đến.

Các tín đồ bóng đá không chỉ đam mê và xem đá bóng, mà còn nóng lòng theo dõi tin tức về các trận bóng về bảng xếp hạng bóng đá nữ Châu Á điển hình hay những trận đá khác. Với sự thổn thức, buồn vui với trái bóng và đội bóng yêu thích của mình.
Xem thêm: Bóng đá Nam Định hiện nay - Lịch sử phát triển bóng đá Nam Định ra sao?
Hy vọng với nguồn thông tin trên về niềm đam mê mãnh liệt và nồng cháy vào môn thể thao. Với sức hút không thể chối từ hàng vạn con tim đang thổn thức và đợi chờ xem những trận đá hay hồi hộp xem kết quả bảng xếp hạng bóng đá nữ Châu Á hay những trận đấu linh đình khác luôn mang đến niềm vui và giải trí.

Không có nhận xét nào