TIN HOT

Giải thích tại sao lại gọi Juventus là Bà đầm già thành Turin

Đối với những người hâm mộ bóng đá thì Juventus chính là đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử. Vậy tại sao lại gọi Juventus là Bà đầm già thành Turin? Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

Lịch sử hình thành của câu lạc bộ Juventus

Juventus nghĩa là gì? Theo tiếng Latinh nghĩa là tuổi trẻ, cái tên này được một đội bóng của Ý sử dụng trong rất nhiều năm kể từ khi thành lập. Câu lạc bộ Juventus ra đời vào ngày 1/11/1897.
Giải vô địch quốc gia Ý một trong những giải bóng sôi động nhất Châu Âu. Tại giải này có gì thu hút, cùng tìm hiểu nhé!
Trụ sở chính của đội bóng được đặt tại thành phố Torino. Sân nhà đầu tiên của câu lạc bộ là Stadio delle Alpi. Sau đó, đội chuyển sang sân vận động mới 41.000 chỗ ngồi với tên gọi Juventus Arena.
cau lac bo juventus
Một số cầu thủ của câu lạc bộ Juventus
Đội bóng Juventus được mệnh danh là gì? Có rất nhiều tên gọi yêu thương mà người hâm mộ bóng đá dành cho đội bóng này. Trong đó phải kể đến các tên như Trắng-Đen, Ngựa vằn, Bà đầm già, cô nhân tình và Gobbi.

Đầu tiên, đội bóng được thành lập bởi một nhóm các học sinh của một trường Trung học tại Turin. Juventus F.C tham gia vào Giải vô địch bóng đá Ý năm 1900. Trang phục của đội bóng vào thời điểm này có màu hồng - trắng.

Những thành tích của câu lạc bộ Juventus

Trải nghiệm đầu tiên của Juventus là gì? Có thể nói tại giải vô địch Italia đối với đội bóng là cả một nỗi buồn. Mùa giải đầu tiên năm 1900 đội tuyển thua tỷ số 0-2 trong trận chung kết. Tiếp đến mùa sau CLB lại thua 0-1 trước đội Genoa.
Đến năm 1905, dưới sự dẫn đường của chủ tịch người Thụy Sĩ, Juve thắng 2 trận, hòa 2 trận. Và họ đã nhận được chức vô địch đầu tiên trong lịch sử vào năm này.
Bước ngoặt lớn nhất đối với Juventus là sự xuất hiện gia đình Agnelli vào năm 1923. Sau đó, CLB còn sở hữu một thủ môn tài năng nhất trong lịch sử và nhiều cầu thủ tài năng khác. Chính sự hợp nhất của một dàn các cầu thủ có năng lực đã tạo nên sự vĩ đại cho đội bóng.
Vào thời điểm đó, khán giả thường xuyên nhắc đến cái tên Juventus chứ không còn là Inter hay AC Milan nữa. Họ đã trở thành đội bóng số 1 tại Ý và được nhiều người yêu thích nhất.

Đội bóng Juventus được mệnh danh là gì?

Juventus mệnh danh là gì? Câu lạc bộ nổi tiếng nhất với 2 biệt danh là cô nhân tình và Bà đầm già thành Turin. Để tìm hiểu rõ hơn về các biệt danh này bạn cần phải hiểu được ý nghĩa của đội bóng trong lòng người yêu bóng.
Đội hình của Juventus có dàn sao khủng thế nào? Khám phá sơ đồ đội bóng Juventus có sự góp mặt của Ronaldo.
Như bao nhiêu những mảnh đất có truyền thống bóng đá khác, người dân địa phương sẽ yếu đội bóng của mình tận cùng. Những cổ động viên luôn có ý định gắn bó trọn đời với đội bóng ấy. Và Juventus là của tất cả người dân Ý nên đội chỉ có thể là cô nhân tình của nước Ý mà thôi.
Tại sao gọi Juventus là Bà đầm già?
Tại sao gọi Juventus là Bà đầm già?
Bên cạnh đó, người ta còn biết đến Juventus với biệt danh Bà đầm già. Có lẽ bạn đang thắc mắc tại sao lại gọi Juventus là Bà đầm già đúng không? Điều này bắt nguồn từ cụm từ Vecchia Signora.
Tại sao Juventus được gọi là Bà đầm già là câu hỏi của rất nhiều người. Tại sao lại gọi họ là những quý bà và không phải là quý ông trong khi họ là những người đàn ông thực thụ? Điều này phải giải thích do từ Juventus là một từ Latinh thuộc giống cái. Vì vậy, dựa vào cái tên của đội mà bắt nguồn nên từ bà.
Bên cạnh đó, Juventus là câu lạc bộ bóng đá của Ý có lịch sử lâu đời nhất, ra đời  từ năm 1897. Do đó, cái tên Bà đầm già rất phù hợp với đội bóng tuyệt vời này.
Cái tên Bà đầm già thể hiện nên sự lịch thiệp, quyền quý và sang trọng có ở đội bóng. Có nhiều người tin rằng cái tên này là một phần đại diện cho gia đình Agnelli - người tài trợ cho đội tuyển.
Juventus là CLB bóng đá khá nổi tiếng cũng có 1 lượng fan tương đối khủng. Fan Juventus được gọi là gì? Cập nhật tin bóng đá hay tại đây nhé!
Bài viết trên đã giải thích cho bạn lý do tại sao lại gọi Juventus là Bà đầm già thành Turin chi tiết nhất. Hy vọng câu lạc bộ được gọi với cái tên cao quý này sẽ luôn ở trong tim của bạn.

Không có nhận xét nào