TIN HOT

Giải vô địch quốc gia Ý một trong những giải đấu sôi động nhất Châu Âu

Để tạo ra những sân chơi bóng đá sôi nổi, có rất nhiều giải đấu bóng đá đã được hình thành. Một trong số đó chính là giải vô địch quốc gia Ý. Giải đấu này có sự tranh tài của rất nhiều đội bóng nổi tiếng. Để tìm hiểu kỹ hơn về giải vô địch Ý, các bạn có thể tìm hiểu các thông tin được tổng hợp ở bài viết dưới đây.

Lịch sử hình thành giải vô địch quốc gia Ý

Giải vô địch quốc gia Ý hay còn gọi là Serie A TIM bởi giải đấu này được tài trợ bởi hãng TIM. Đây là một trong những giải đấu chuyên nghiệp cao cấp nhất của các câu lạc bộ đang thi đấu trong hệ thống các giải đấu tại Ý. Giải đấu này đã được hình thành và đi vào hoạt động từ những năm 1929 - 1930.
Trong những trận cầu đỉnh cao các bàn thắng đẹp nhất lịch sử bóng đá thế giới đã để lại dấu ấn quan trọng cho người hâm mộ. Cùng điểm lại các bàn thắng này cùng nguoidepdabanh nhé!
giai vo dich y
Giải vô địch quốc gia ý có sự tham gia của nhiều đội bóng
Giải vô địch Ý được xếp vào là một trong những giải bóng đá có chất lượng tốt nhất trên giới. Bởi nó Seria được mô tả như một giải đấu vô địch quốc gia mang tính chiến thuật cao nhất.
Theo hệ số Elo của UEFA thì giải đấu này đang được xếp hạng thứ 3. Nó chỉ xếp sau La Liga và Premier League. Ngoài ra tiêu chí xếp hạng của giải đấu này còn dựa trên thành tích thi đấu của các câu lạc bộ Ý khi thi đấu tại Europa League và Champions League. Trong giai đoạn những năm 1986 - 1988 và 1990-1999, giải đấu Seria A từng được xếp ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng UEFA.

Giải vô địch quốc gia Ý là giải đấu sôi động

Sở dĩ giải vô địch Ý được xem là giải đấu sôi động nhất tại châu Âu, bởi sự tham gia góp mặt của 3 câu lạc bộ nổi tiếng nhất thế giới. Những cái tên có thể kể đến như Juventus, AC Milan và Inter Milan. Cả ba đội bóng này đều là thành viên sáng lập của G-14. Đây là một nhóm có vai trò đại diện cho các đội bóng lớn nhất ở châu Âu. Đồng thời nó đang giữ vị trí là nhóm có độ uy tín cao nhất.
Tại giải đấu Serie A thì Inter Milan được xem là câu lạc bộ duy nhất ở giải đấu này chưa một lần phải xuống hạng. Trong mùa giải Seria A 2009-2010, đội bóng này từng giành được chức vô địch. Đồng thời sau đó Inter Milan trở thành đội bóng duy nhất đoạt ở giải Serie A đoạt được cú ăn 3.
vo dich quoc gia y
Rất nhiều cái tên đã thành danh từ giải bóng đá này
Mặc dù La Liga - giải đấu của Tây Ban Nha được đánh giá là câu lạc bộ có tổng số người chiến thắng Ballon cao nhất. Tuy nhiên Juventus cũng được đánh giá là câu lạc bộ thành công nhất của Ý và có không ít cầu thủ góp mặt vào chiến thắng Ballon.
Juventus là đội bóng tham gia vào giải  vô địch quốc gia Ý và hiện đang xếp vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng các câu lạc bộ ở châu Âu. Còn trên thế giới thì đội bóng này đang được xếp ở vị trí thứ 8.
Ngoài 3 cái tên nổi tiếng được nhiều người biết đến trong VĐQG Italia thì còn có rất nhiều cái tên nổi tiếng khác có lượng fan hùng hậu. Những cái tên có thể kể đến như AS Roma, Fiorentina, Napoli và Lazio.
Bạn đã biết: Tại sao lại gọi Juventus là bà đầm già chưa? Câu hỏi được nhiều fan hâm mộ quan tâm.
Bóng đá là môn thể thao vua, luôn có một sức hút lạ kỳ đối với người hâm mộ. Các giải bóng đá có nhiều đội bóng nổi tiếng với các thành tích thi đấu vượt trội tham dự luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người yêu bóng đá. Và giải vô địch quốc gia Ý chính là một trong số các giải đấu như vậy. Nếu bạn là người yêu thích giải đấu này thì hãy cùng dõi theo các trận cầu đỉnh cao sắp diễn ra tới đây nhé.

Không có nhận xét nào