TIN HOT

Siêu cúp nước Anh gồm 2 đội đã đạt danh hiệu nào tại Anh

Trận tranh Siêu Cúp Anh là một danh hiệu nhỏ nhưng khá quan trọng. Đây là nơi các đội bóng lớn thỏa mãn tham vọng chinh phục chiến thắng. Nó có ý nghĩa nâng cao tinh thần cho đội bóng bước vào mùa giải mới. Hãy cùng khám phá xem trận đấu là màn so tài giữa 2 đội đã đạt danh hiệu nào tại Anh nhé.

Siêu Cúp Anh là gì?
Siêu Cúp Anh còn được gọi với tên tiếng anh là FA Community Shield. Đây là trận đấu giữa đội vô địch Premier League và đội vô địch Cúp FA. Trận thi đấu được diễn ra hàng năm ở đầu mùa giải mới và tổ chức tại nước Anh.
Bạn đã biết: Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Cup C1 trong lịch sử chưa? Cầu thủ bạn hâm mộ có nằm trong Top này không?
Trường hợp có một đội bóng vô địch cả Cúp FA và Giải bóng đá ngoại hạng Anh, trận đấu sẽ có thành viên khác tham dự. Đó là đội giành được vị trí á quân của Premier League.
sieu cup anh
Chiếc cúp chiến thắng của Siêu Cúp Anh
Siêu Cúp nước Anh thành lập năm 1908 với tên gọi Charity Shield. Trận đấu đầu tiên là màn so tài giữa đội vô địch quốc gia và đội quán quân giải miền nam. Manchester United đã thắng đậm Queens Park Rangers với tỷ số 4-0.
Tên gọi trận đấu được đổi thành Community Shield từ năm 2002 và áp dụng đến nay. Đã có 17 sân được chọn làm nơi diễn ra trận đấu. Tuy nhiên, từ năm 1974 đến nay nơi thi đấu thường không phải sân nhà của CLB mà là sân trung lập.
Các đội bóng và cầu thủ đạt kỷ lục tại Siêu Cúp Anh
Trận đấu Siêu Cúp nước Anh dã diễn ra hơn 100 năm với rất nhiều kỷ lục được ghi nhận. Đội thành công nhất là CLB Manchester United với 21 lần đạt siêu cúp. Tiếp đến là CLB Arsenal 15 lần, Liverpool 15 lần và Everton 9 lần.
Manchester United là đội giành chiến thắng với tỷ số cao nhất. Trận đấu mang đến kỷ lục cho CLB Quỷ đỏ có tỷ số 8-4 diễn ra năm 1911 với đối thủ Swindon Town.
Manchester United là đội đạt nhiều kỷ lục nhất tại Siêu Cúp Anh
Manchester United là đội đạt nhiều kỷ lục nhất tại Siêu Cúp Anh
Đội bóng đạt kỷ lục giành được chiến thắng liên tiếp là Everton vào các năm từ 1984 đến 1987. Manchester United là đội thất bại liên tiếp nhiều nhất trong các năm từ 1998 đến 2001. Tuy nhiên, CLB này cũng giữ kỷ lục đội được tham gia thi đấu liên tiếp nhiều nhất từ năm 1996 đến 2001.

Năm 1967, Manchester United và Tottenham cùng chia sẻ danh hiệu Charity Shield với tỷ số hòa 3-3. CLB duy nhất không thuộc danh sách vô địch Premier League hay đoạt Cúp FA mà vẫn đạt danh hiệu là Brighton & Hove Albion.
Siêu Cúp Anh 2018
Siêu Cúp Anh 2018 diễn ra vào ngày 5 tháng 8 năm 2018. Trận đấu hấp dẫn diễn ra trên sân vận động Wembley, Luân Đôn nước Anh. Màn so tài có sự cổ vũ nhiệt tình của 72,724 khán giả dưới sự chỉ đạo của trọng tài Jon Moss.
Hai đội tham gia trận đấu là Manchester City F.C và Chelsea. Trong đó, Manchester City là đội vô địch Premier League 2017-18 còn Chelsea vô địch Cúp FA 2017–18.

Manchester City đoạt Siêu Cúp Anh 2018
Manchester City đoạt Siêu Cúp Anh 2018
Manchester City F.C đã có màn thể hiện xuất sắc hơn với cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là Sergio Agüero. Kết thúc trận siêu cúp, Chelsea nhận bàn thua với tỷ số chung cuộc 0-2.
Cùng chiêm ngưỡng: Top 10 những cú sút xa đẹp mắt nhất lịch sử bóng đá thế giới. Xem nhiều tin bóng đá hay hãy truy cập tại  nguoidepdabanh.blogspot.com nhé!
Trên đây là những thông tin thú vị về Siêu Cúp Anh. Màn so tài giữa đội vô địch Premier League và đội đoạt cúp FA rất hấp dẫn và luôn được mong chờ. Trận đấu giữa những nhà vô địch bóng đá nước Anh luôn có những pha ghi bàn kịch tính nhất. Người hâm mộ hãy luôn đón chờ những siêu cúp tiếp theo nhé.

Không có nhận xét nào