TIN HOT

Giải Ngoại Hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu và khởi tranh vào khi nào?

Ngoại hạng Anh được xem là giải đấu nhận được sự chào đón của nhiều người hâm mộ bóng đá nhất. Với một giải quan trọng nhất hành tinh này thì việc phân chia thứ hạng là điều tất yếu. Hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu giải Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng thi đấu bạn nhé!

Giới thiệu về giải Ngoại hạng Anh

Tên gọi khác của giải đá bóng Ngoại hạng Anh là Premier League. Đây là giải thi đấu chính trong hệ thống thi đấu quốc gia và cũng là giải cao nhất trong các giải đá bóng Anh.
Juventus là CLB bóng đá nổi tiếng và có nhiều fan hâm mộ. Các fan của Juventus gọi là gì bạn đã biết chưa cùng tìm hiểu với nguoidepdabanh nhé!
Nền bóng đá Anh đã có thời gian dài bị ảnh hưởng dưới tác động của một loạt các cuộc khủng hoảng. Năm 80 của thế kỷ 20, Football League đã bị tẩy chay do không có đủ điều kiện nhằm duy trì giải đấu. Lý do thiếu kinh phí khiến cho các sân vận động đã bị xuống cấp một cách trầm trọng.
Nhìn thấy tình trạng đang diễn ra, Liên đoàn bóng đá Anh quyết định cần phải tìm cách khôi phục. Từ đó, những chính sách xây dựng một giải đấu lớn có chất lượng hơn được ra đời. Tất cả điều đó đều nhằm mục đích duy trì và phát triển nền bóng đá.
ngoại hạng anh có bao nhiêu vòng
Giải Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng đấu để tìm ra đội vô địch
Dựa vào sự nỗ lực của tất cả mọi người thì ngày 20/2/1992 giải đấu Ngoại hạng Anh chính thức được thành lập. Cái tên đầu tiên của giải được áp dụng là FA Premier League. Sau đó, mùa giải đầu tiên của Ngoại hạng Anh được tổ chức năm 1992 - 1993.

Giải Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng thi đấu?

Trước năm 1995 số câu lạc bộ được tham gia giải Ngoại hạng Anh là 22 câu lạc bộ. Tuy nhiên, sau đó liên đoàn bóng đá thế giới đã yêu cầu phải giảm số lượng các  câu lạc bộ tham gia. Theo đó, số trận đấu các giải đấu trong nước cũng phải giảm.
Vì vậy, sau năm 1995 thì chỉ còn 20 câu lạc bộ tham gia vào mùa giải lớn này. Dù giải Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng thì khi kết thúc giải sẽ có 2 đội được thăng hạng. Cùng với đó, giải đấu cũng sẽ có 4 đội bị rớt hạng.
Vào giữa năm 2000, các thứ hạng cao của giải bóng đá này đều được Big four thống trị. Nghĩa là sẽ có 4 câu lạc bộ sáng giá luôn chiếm ưu thế cao nhất tại mùa giải.
Các đội bóng đó bao gồm câu lạc bộ Liverpool, Chelsea, Manchester United và Arsenal. Từ năm 2002 đến 2009, họ luôn là những người chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng. Sự tuần hoàn liên tục này xảy ra trong thời gian dài gây sự nhàm chán cho giải đấu.
ngoai hang anh bao nhieu vong dau
Đại diện của một số câu lạc bộ tham gia giải Ngoại hạng Anh
Trên thế giới có rất nhiều người hâm mộ môn thể thao vua và muốn xem mùa giải lớn này. Nhưng ít ai thống kê chính xác được giải Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng. Tổng thời gian mùa giải được khởi tranh chính thức vào tháng 8 cho đến tháng 5 năm sau.

Từ đầu đến cuối mùa giải có tất cả 38 vòng đấu, tổng cộng 380 trận thi đấu. Thông thường thời gian diễn ra các trận đấu sẽ được sắp lịch vào thứ 7, chủ nhật các tuần. Tuy nhiên, vẫn có một số trận diễn ra vào các ngày thường của tuần. Cùng với đó, vào ngày 26/12 và ngày đầu tiên của năm mới sẽ diễn ra 2 trận đấu.
Với sự đa dạng về thực lực của nhiều câu lạc bộ đã thu hút nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới. Đối với những fan bóng đá thực thụ thì giải Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng đấu thì họ sẽ theo dõi hết bấy nhiêu.
Xem thêm: Ngoại hạng Anh là giải đấu lớn thế giới. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa logo và tên các đội bóng Ngoại hạng Anh nhé!
Có thể nói đây là một giải đấu lớn nhất, mang tính kiểu mẫu trên toàn thế giới. Hy vọng qua thông tin trên bạn đã biết giải Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng để thuận tiện khi theo dõi.

Không có nhận xét nào