TIN HOT

Quy định về luật thi đấu bóng đá mini 7 người mới nhất hiện nay

Với sự đổi mới đầy ý nghĩa trong luật bóng đá mini, đặc biệt là việc sử dụng lỗi tổng hợp. Điều luật đã được ứng dụng và hưởng ứng rất thành công tại nhiều quốc gia. Luôn đòi hỏi phong cách thi đấu tích cực và đúng luật hơn.

Đối với, luật bóng đá mini sân cỏ nhân tạo bóng đá 5 -7 người ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Mục đích đã thỏa mãn được nhu cầu của khán giả hâm mộ môn thể thao này.
Xem thêm: Tìm hiểu về ý nghĩa logo bóng đá Ngoại hạng Anh và tên các đội bóng tham gia giải này. 

Tìm hiểu luật bóng đá mini

Để hiểu thêm về luật bóng đá mini trong mỗi trận đấu. Hãy cùng nhau tìm hiểu và tham khảo theo nguồn thông tin bổ ích như sau: 

luat bong da mini
Luật bóng đá mini

Kích thước sân bóng mini
Sân mặt hình chữ nhật, chiều dọc 42m và tối thiểu 25m, chiều ngang 25m và tối thiểu 15m. Lưu ý luật bóng đá mini về sân thi đấu luôn yêu cầu chiều dọc phải lớn hơn chiều ngang của sân.
Tìm hiểu về luật bóng đá 5 người sân cỏ nhân tạo - Thông tin mới nhất về sơ đồ sân thi đấu.
Các đường giới hạn
Những đường giới hạn trên sân được kẻ rõ ràng và 8cm cho bề rộng. Đường giới hạn theo chiều dọc sân được gọi là đường biên dọc. Đường giới hạn theo chiều ngang sân sẽ gọi là đường biên ngang. Đường giới hạn nửa sân sẽ được kẻ theo chiều ngang của sân. Chính giữa đường giới hạn sẽ có một điểm rõ ràng gọi chung là tâm của sân. Sẽ lấy điểm này làm tâm, sau đó kẻ một vòng tròn với bán kính 3m.
Khu phạt đền
Từ biên ngang của mỗi phần sân, lấy từ chân 2 cột dọc cầu môn làm tâm kẻ vào trong sân 1/4 đường tròn có bán kính 6m. Sau đó, nối điểm cuối của 2 cung 1/4 đường tròn được đoạn thẳng dài 3,16m song song và cách đều đường biên ngang 6m. Trong giới hạn khu vực của luật bóng đá mini những đường kẻ đó được gọi là khu phạt đền hay còn gọi là đường 6m.
Điểm phạt đền thứ nhất
Trên đường 6m và giữa đoạn thẳng 3,16m có một điểm rõ ràng được gọi là điểm phạt đền thứ nhất.
Điểm phạt đền thứ hai
Trên đường thẳng góc với biên ngang cách 10m có một điểm rõ ràng. Được xác định là điểm phạt đền thứ hai.
Cung đá phạt góc
Trong luật bóng đá mini sân cỏ nhân tạo sẽ có nhiều điểm phạt đền, và cung đá phạt góc được tính theo tiêu chí:
+ Giao điểm của biên dọc và biên ngang của mỗi góc sân được tính là tâm điểm. Từ đó kẻ phía trong sân 1/4 đường tròn, bán kính 25cm. Được lấy làm vị trí đặt bóng đối với đá quả phạt góc.
+ Tuy nhiên, có thể kẻ phía ngoài sân một đoạn thẳng vuông góc với đường biên ngang cách điểm góc sân là 5m và xác định vị trí của cầu thủ khi đối phương thực hiện quả phạt góc.

Luật bóng đá mini đối với cầu thủ

Lưu ý: Trong luật bóng đá mini đối với giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Khu vực thay người sẽ được hoán đổi để việc thay người của đội bóng được thuận lợi.
Khu vực thay cầu thủ dự bị
Trên đường biên dọc phía sẽ đặt ghế ngồi của cầu thủ dự bị. Mỗi đội sẽ có khu vực thay đổi cầu thủ dự bị. Khu vực nằm trên đường biên dọc có độ dài 5m, cách đường giới hạn nửa sân 5m, được xác định bởi 2 đoạn thẳng vuông góc với đường biên dọc với độ dài 80cm. Khi thay người, các cầu thủ phải ra or vào khu vực thay người của đội.

Tìm hiểu luật bóng đá mini
Tìm hiểu luật bóng đá mini

Khung cầu môn
Giữa mỗi đường biên ngang có khung cầu môn, gồm hai cột dọc vuông góc với mặt sân, cách nhau 3m, và được tính từ mép trong nối với nhau bằng xà ngang song song và cách mặt sân 2m tính từ mép dưới xà. Bề rộng và dày của cột dọc xà ngang cùng kích thước là 8cm.
Khung cầu môn phải tháo rời được, trước trận đấu bắt đầu phải lắp đặt chặt chẽ, an toàn và gắn cố định. Lưới phải có khung đỡ phía sau cầu môn và được mắc vào xà ngang, cột dọc và mặt sân.
Mặt sân
Đối với luật bóng đá mini, mặt sân phải bằng phẳng và đặc biệt không thô nhám. Nên dùng mặt sân lát gỗ hoặc phủ chất liệu. Đặc biệt không được dùng mặt sân tráng bằng nhựa đường hay bằng bê tông.

Sân bóng đá mini
Sân bóng đá mini
Lưu ý: Lưới cầu môn phải làm bằng sợi đay, sợi vải hay dây nilon. Tuy nhiên, sợi nilon không được nhỏ hơn sợi vải, sợi đay.
Môn thể thoa vua được nhiều người yêu thích, truyện tranh về bóng đá được nhiều fan đón đọc. Hãy xem những cuốn truyện hay nhất mà chúng tôi cập nhật nhé!
Luật bóng đá mini được đề ra, với mục đích yêu cầu các cầu thủ chấp hành và tuân thủ luật lệ một cách tốt nhất. Kết quả mang đến là ít phạm lỗi, và có nhiều cơ hội để ghi bàn và trận đấu có nhiều bàn thắng hơn.

Không có nhận xét nào